Tiếng Việt | English

09/10/2020 - 15:53

Kiến Bình đạt chuẩn nông thôn mới

Ngày 08/10, Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã Kiến Bình (huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An) tổ chức lễ công bố xã đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019.

Lãnh đạo xã Kiến Bình nhận bằng công nhận xã nông thôn mới

Với quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân, xã Kiến Bình tập trung xây dựng hoàn thành xã nông thôn mới và huy động các nguồn lực đóng góp được hơn 183 tỉ đồng. Trong đó, vốn ngân sách hơn 109 tỉ đồng, vốn nhân dân đóng góp hơn 62 tỉ đồng, còn lại là vốn doanh nghiệp và các nguồn vốn khác.

Hiện nay, đường liên xã được nhựa hóa đạt 100%; đường trục ấp được bê tông hóa đạt 100% và đường trục chính nội đồng được cứng hóa hơn 80% bảo đảm xe lưu thông. Hệ thống thủy lợi, trạm bơm điện được đầu tư bảo đảm cho giao thông đường thủy và tưới tiêu phục vụ sản xuất nông nghiệp từ 1 - 2 vụ tăng lên 3 vụ/năm.

Thu nhập bình quân đầu người từ 23 triệu đồng/người/năm 2010 tăng lên 46,2 triệu đồng/người/năm 2019.

Người dân tham gia bảo hiểm y tế đạt trên 85%. Cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, không có trường hợp gây ô nhiễm môi trường, hộ sử dụng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt 100%,…

Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Đỗ Hữu Phương chúc mừng và trao bằng công nhận của Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã Kiến Bình đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019. Ông mong muốn xã tiếp tục nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt, nhất là các tiêu chí còn đạt thấp để thật sự xứng đáng với danh hiệu xã nông thôn mới, làm tiền đề xây dựng xã nông thôn mới nâng cao trong thời gian tới.

Dịp này, 6 tập thể và 5 cá nhân được UBND tỉnh tặng bằng khen; 6 tập thể, 5 cá nhân được Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng giấy khen; 5 tập thể và 10 cá nhân được UBND huyện tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2019./.

Duy Thanh

Chia sẻ bài viết