Tiếng Việt | English

13/06/2019 - 17:46

Kiến Tường cần tập trung hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết

Thị xã Kiến Tường, tỉnh Long An cần tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết, những chỉ tiêu chưa đạt phải phấn đấu đạt, những chỉ tiêu đã đạt phải phấn đấu đạt cao hơn nữa.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được cùng đoàn làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Kiến Tường

Ngày 13/6, Đoàn công tác Thường trực Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được làm trưởng đoàn có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Thị ủy Kiến Tường về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị trong thời gian qua trên địa bàn thị xã để chuẩn bị cho Đại hội đại biểu các cấp. Cùng đi với đoàn còn có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa.

Theo Bí thư Thị ủy Kiến Tường – Nguyễn Minh Lâm, trong quá trình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thị xã Kiến Tường nhiệm kỳ 2015 - 2020, nhìn chung, công tác triển khai, quán triệt và cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ thị xã được tập trung lãnh đạo chặt chẽ ngay từ đầu nhiệm kỳ, tạo được sự đồng thuận của cả hệ thống chính trị và các tầng lớp nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp.

Bí thư Thị ủy Kiến Tường - Nguyễn Minh Lâm báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết với đoàn công tác

Trong tổng số 24 chỉ tiêu nghị quyết đề ra trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đến nay, thị xã Kiến Tường đạt 20 chỉ tiêu, tốc độ tăng trưởng khá so với tình hình chung của tỉnh, cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng. Trong giai đoạn 2016 - 2018, tốc độ tăng giá trị sản xuất hàng năm đạt 13,1%.

Chương trình phát triển vùng lúa chất lượng cao của thị xã Kiến Tường bước đầu mang lại hiệu quả

Trong đó, khu vực I đạt 3,8%, khu vực II đạt 19,6%, khu vực III đạt 20,1%. Toàn thị xã có 7/8 xã, phường đạt chuẩn xã văn hóa, phường văn minh đô thị. Công tác triển khai Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị, Đề án số 02 của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 48 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và các quy định nêu gương được Thị ủy Kiến Tường thực hiện nghiêm túc và đúng lộ trình đề ra.

Phát triển Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế của thị xã Kiến Tường

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ chính trị, Nghị quyết Đại hội, thị xã Kiến Tường còn một số khó khăn như lĩnh vực sản xuất nông nghiệp có tốc độ tăng trưởng còn chậm so với yêu cầu, các mô hình liên kết sản xuất còn ít, đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp còn gặp nhiều khó khăn; chương trình phát triển nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao bước đầu có hiệu quả nhưng chưa phát huy hết tiềm năng; các hoạt động buôn lậu trên tuyến biên giới, hành vi vi phạm trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội còn xảy ra.

Kiến Tường ưu tiên phát triển đô thị xứng tầm trung tâm Đồng Tháp Mười (Ảnh: Hữu Hòa)

Tại cuộc làm việc, thị xã Kiến Tường cũng kiến nghị Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng như các sở, ngành tiếp tục quan tâm đầu tư phát triển hệ thống hạ tầng giao thông, nhất là các trục giao thông đường Quốc lộ N2, N1, Quốc lộ 62, bố trí vốn để thực hiện các công trình giao thông đã và đang triển khai cũng như kêu gọi đầu tư vào Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp,…

Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải - Nguyễn Hoài Trung thông tin về tình hình đầu tư các công trình giao thông 

Tại cuộc làm việc, đại diện các sở, ngành cũng nêu một số giải pháp, kiến nghị để thị xã Kiến Tường hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu Nghị quyết đề ra.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cho rằng, để thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp, thị xã Kiến Tường cần tập trung nguồn lực đầu tư hệ thống hạ tầng giao thông cũng như chủ động đào tạo nguồn lao động phục vụ cho phát triển công nghiệp để đáp ứng nhu cầu về lao động cho các nhà đầu tư trong Khu kinh tế Cửa khẩu Quốc tế Bình Hiệp.

Thông tin với đoàn cũng như thị xã Kiến Tường, trên lĩnh vực giao thông, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải – Nguyễn Hoài Trung cho biết, đối với tuyến Quốc lộ 62, Quốc lộ N2, Sở đang làm việc với các cơ quan của Bộ Giao thông Vận tải để đưa 2 tuyến đường này vào quy hoạch mạng lưới phát triển giao thông vận tải của vùng Đồng bằng sông Cửu Long cũng như Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Hiện nay, Sở đang làm các thủ tục để chuẩn bị triển khai công trình mở rộng, nâng cấp, sửa chữa đoạn Quốc lộ 62 từ Km 4 đến Km 28 cũng như sửa chữa cục bộ các đoạn hư hỏng từ Km 28 đến Km 42. Ngoài ra, Sở cũng tiếp tục kiến nghị với Bộ Giao thông Vận tải, Trung ương sớm quan tâm đầu tư nâng cấp, mở rộng toàn tuyến Quốc lộ 62 nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển của thị xã Kiến Tường nói chung và khu vực Đồng Tháp Mười nói riêng.

Phát biểu tại cuộc làm việc, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được đánh giá cao những kết quả của thị xã Kiến Tường trong thực hiện các chỉ tiêu, Nghị quyết cũng như các nhiệm vụ chính trị.

Phó Bí thư Tường trực Tỉnh ủy – Nguyễn Văn Được phát biểu tại hội nghị

Phó Bí thư Thường trực Tình ủy – Nguyễn Văn Được đề nghị, thị xã Kiến Tường cần chủ động phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương cũng như thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bí thư Tỉnh ủy – Phạm Văn Rạnh khi làm việc với Kiến Tường trước đó.

Đối với việc thực hiện Nghị quyết, thị xã Kiến Tường cần tập trung hoàn thành tốt các chỉ tiêu Nghị quyết, những chỉ tiêu chưa đạt phải phấn đấu đạt, những chỉ tiêu đã đạt phải phấn đấu đạt cao hơn nữa. Lĩnh vực nông nghiệp, thị xã Kiến Tường phải nghiên cứu để lựa chọn cây, vật nuôi phù hợp, kêu gọi các doanh nghiệp, những người có kinh nghiệm, điều kiện và tâm huyết cùng phối hợp với người dân xây dựng các hợp tác xã mang lại hiệu quả kinh tế.

Riêng đối với quy hoạch phát triển thị xã, ông đề nghị thị xã Kiến Tường phối hợp chặt chẽ với các ngành có liên quan tập trung xây dựng quy hoạch có tầm nhìn, mang tính chiến lược, lâu dài để thị xã Kiến Tường trong tương lai xứng tầm là đô thị trung tâm của vùng Đồng Tháp Mười.

Ngoài ra, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cũng đề nghị thị xã Kiến Tường cần tập trung quan tâm đến công tác chuẩn bị về văn kiện, nhân sự phục vụ cho Đại hội Đảng bộ Thị xã nhiệm kỳ sắp tới./.

Kiên Định

Chia sẻ bài viết