Tiếng Việt | English

27/12/2021 - 16:45

Kỳ họp thứ 4 của HĐND tỉnh Long An: Tiếp tục cải tiến trong công tác chuẩn bị và tổ chức

Chiều 27/12, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì cuộc họp đánh giá kết quả tổ chức kỳ họp thứ 4 (kỳ họp lệ cuối năm) của HĐND tỉnh khóa X.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được chủ trì cuộc họp đánh giá kỳ họp lệ cuối năm

Theo đánh giá của các đại biểu dự cuộc họp, kỳ họp thứ 4 có sự cải tiến trong công tác chuẩn bị và tổ chức theo đúng tinh thần Đề án đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động HĐND tỉnh.

Việc chuẩn bị nội dung được tiến hành sớm và có sự chủ động; việc họp Cụm Tổ đại biểu HĐND tỉnh với chính quyền địa phương nơi ứng cử trước kỳ họp để thảo luận nội dung kỳ họp được chú trọng thực hiện với nhiều ý kiến đóng góp sôi nổi, phong phú, sát thực tiễn.

Các cơ quan liên quan phối hợp khá chặt chẽ từ việc lấy ý kiến đóng góp nội dung, đến thẩm định, thẩm tra, gửi tài liệu đến đại biểu HĐND tỉnh. HĐND tỉnh đã thống nhất rất cao thông qua 47 nghị quyết quan trọng trên nhiều lĩnh vực.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được nhận định, kỳ họp thứ 4 được tổ chức thành công, đạt yêu cầu. Các nghị quyết được thông qua phù hợp quy định pháp luật, sát thực tiễn, có tính khả thi cao, sẽ góp phần quan trọng thúc đẩy địa phương tiếp tục phát triển trong thời gian tới.

Đặc biệt, ông Nguyễn Văn Được đánh giá rất cao thành công của phiên chất vấn đầu tiên của HĐND tỉnh khóa X tại kỳ họp thứ 4, đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, là sự khởi đầu hết sức tốt đẹp, được đại biểu tích cực tham gia khi có đến 17 đại biểu đặt hơn 30 câu hỏi.

Nội dung chất vấn đã “điểm trúng” các vấn đề thực tiễn, được nhiều người quan tâm như việc quản lý, điều trị F0 tại nhà; việc dạy và học thích ứng an toàn; việc phục hồi, phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới; việc cấp nước cho người dân vùng hạ.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được yêu cầu UBND tỉnh và các cơ quan liên quan nhanh chóng triển khai, cụ thể hóa kịp thời, đầy đủ, hiệu quả các nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua; đồng thời thực hiện đúng các cam kết tại phiên chất vấn, kết luận của Chủ tọa kỳ họp, đáp ứng tốt hơn nữa sự mong đợi, kỳ vọng của đại biểu HĐND tỉnh, nhân dân và cử tri./.

Kỳ Nam

Chia sẻ bài viết