Tiếng Việt | English

10/12/2022 - 16:45

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Long An khóa X thông qua 42 Nghị quyết quan trọng

Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh Long An khóa X thống nhất thông qua 42 Nghị quyết quan trọng về phát triển KT-XH và hoạt động của HĐND tỉnh.

Sau 2 ngày làm việc dân chủ, nghiêm túc và trách nhiệm cao, chiều 10/12, Kỳ họp thứ 8, HĐND tỉnh chính thức bế mạc.

Theo đó, Kỳ họp thứ 8, của HĐND tỉnh khóa X đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra. Trong đó, HĐND tỉnh hoàn thành khối lượng công việc lớn với sự đồng thuận rất cao. Tại kỳ họp, các đại biểu thống nhất thông qua 42 Nghị quyết quan trọng về phát triển KT-XH và hoạt động của HĐND tỉnh.

Các đại biểu tham dự kỳ họp

Tại kỳ họp, HĐND tỉnh tập trung phân tích, đánh giá toàn diện về kết quả thực hiện kế hoạch phát triển KT-XH năm 2022. HĐND tỉnh biểu dương, đánh giá rất cao sự chỉ đạo, điều hành quyết liệt, năng động của UBND tỉnh, các cấp, các ngành trong tổ chức thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ theo Nghị quyết của Tỉnh ủy và Nghị quyết của HĐND tỉnh. Qua đó, góp phần đẩy nhanh quá trình phục hồi phát triển của hầu hết các hoạt động KT-XH sau đại dịch, với tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt khá cao ở mức 8,46%, quy mô nền kinh tế đứng thứ 12 cả nước, thu ngân sách đạt gần 22.000 tỉ đồng,…

Tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt khá cao ở mức 8,46% (Ảnh: Tư liệu baolongan.vn)

Đồng thời, HĐND tỉnh đã thẳng thắn chỉ ra những tồn tại, hạn chế trên một số ngành, lĩnh vực và phân tích, dự báo những khó khăn, thách thức trong thời gian tới, đề ra 20 chỉ tiêu chủ yếu về KT-XH, môi trường cho năm 2023, phấn đấu đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế (GRDP) từ 8-8,5%.

Trên cơ sở đó, HĐND tỉnh thống nhất đưa ra các nhóm nhiệm vụ, giải pháp, định hướng lớn về phát triển KT-XH năm 2023.

Các đại biểu đặt nhiều vấn đề cử tri quan tâm tại phiên chất vấn

Phát biểu tại kỳ họp, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được biểu dương tinh thần làm việc tích cực, trách nhiệm của các đại biểu HĐND tỉnh, đại biểu khách mời và đánh giá cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan HĐND, UBND tỉnh, các cơ quan tham mưu, giúp việc có liên quan góp phần chung vào thành công của kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu tại kỳ họp

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được đề nghị, ngay sau kỳ họp, các đại biểu HĐND tỉnh cần khẩn trương báo cáo cử tri về kết quả kỳ họp, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe và phản ảnh đầy đủ ý kiến của cử tri cũng như kịp thời động viên nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Nghị quyết đã được HĐND tỉnh thông qua.

Bên cạnh đó, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Văn Được cho biết, trong năm 2023, Thường trực HĐND tỉnh sẽ tổ chức cuộc thi “Cử tri hiến kế xây dựng quê hương Long An” trên các diễn đàn, trang mạng xã hội của HĐND tỉnh, ứng dụng "Long An ID" và trên các phương tiện thông tin đại chúng với mục tiêu xây dựng quê hương “Long An: giàu - mạnh; Người dân: vui vẻ - hạnh phúc; Xã hội: an toàn - văn minh; Chính quyền: trong sạch - vững mạnh”./.

Kiên Định – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết