Tiếng Việt | English

29/12/2023 - 15:44

Kỳ nghỉ ngắn, đến Long An du lịch

Kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay không quá dài nên các chuyến đi ngắn là gợi ý thích hợp cho nhiều người. Chỉ cách TP.HCM không đến 2 giờ đi xe, cùng những lợi thế sẵn có, Long An có thể trở thành điểm đến thú vị, đáng được lựa chọn cho kỳ nghỉ Tết Dương lịch năm nay.

Về với thiên nhiên

Là cửa ngõ của Vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chiếm phần lớn diện tích Đồng Tháp Mười, Long An có nhiều lợi thế về du lịch sinh thái.

Dưới những cánh rừng tràm bạt ngàn xanh mát, Khu du lịch (KDL) Làng nổi Tân Lập và KDL Cánh Đồng Bất Tận (huyện Mộc Hóa) đem đến cho du khách sự bình yên, thư giãn khi hòa mình với thiên nhiên sau những ngày làm việc vất vả.

Du khách chụp ảnh với cánh đồng bàng tại Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận (huyện Mộc Hóa) (Ảnh: Fb Khu du lịch Cánh Đồng Bất Tận)

Được xây dựng trên nền tảng là khu bảo tồn và sản xuất dược liệu, KDL Cánh Đồng Bất Tận mang đến cho du khách các dịch vụ nghiêng về chăm sóc sức khỏe và an dưỡng tinh thần: Ngâm chân thảo dược, tắm rừng, thưởng thức các bữa ăn được chế biến từ nguyên liệu tự nhiên, tốt cho sức khỏe,...

Đến với Cánh Đồng Bất Tận, du khách đắm mình trong vẻ đẹp xanh mát, ngọt lành của những cánh rừng tràm, ngắm khung cảnh thiên nhiên bình yên với những thảm hoa súng, hoa nhĩ cán vàng đặc trưng của Đồng Tháp Mười; trải nghiệm đạp xe đạp dưới tán rừng tràm, tắm hồ nước mưa tự nhiên, chèo thuyền sup, trải nghiệm làm bánh, tham quan khu sản xuất dược liệu, tự tay chế biến tinh dầu từ lá tràm,... vừa mang lại cảm giác thư giãn, vừa tốt cho sức khỏe.

Chèo xuồng ba lá dưới tán tràm là điểm nhấn tại Khu du lịch Làng nổi Tân Lập (huyện Mộc Hóa)

KDL Làng Nổi Tân Lập được biết đến là nơi có đường đal xuyên rừng dài nhất Việt Nam. Ngoài các dịch vụ hiện có như khám phá rừng tràm trên đường đal xuyên rừng, thuyền cáp kéo, chèo xuồng ba lá dưới tán rừng tràm, câu cá, giở lọp,... từ năm 2023, các dịch vụ cắm trại, trò chơi dân gian được đưa vào phục vụ tại Làng nổi Tân Lập, đáp ứng nhu cầu vui chơi trải nghiệm, tổ chức team building.

Trong dịp Tết Dương lịch năm 2024, KDL Làng nổi Tân Lập triển khai dịch vụ buffet với các món ăn đặc sản của vùng Đồng Tháp Mười. Đờn ca tài tử còn được đưa vào phục vụ trong KDL, giúp du khách có trải nghiệm đầy đủ hơn khi đến Long An, nơi được xem là cái nôi của đờn ca tài tử Nam bộ.

Trải nghiệm và nghỉ dưỡng

Nếu du khách vừa muốn gần gũi với thiên nhiên, vừa được trải nghiệm lẫn nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả thì KDL Chavi Garden (huyện Bến Lức) là một điểm đến không thể bỏ qua.

Chavi Garden phát triển du lịch từ nền tảng nông trại trồng và chế biến các sản phẩm từ cây chanh nên khi đến đây, ngoài trải nghiệm các dịch vụ vui chơi, giải trí, du khách còn có thể mua sắm nhiều loại sản phẩm chất lượng tốt cho sức khỏe. Ngoài những sản phẩm từ trái chanh do công ty sản xuất, Chavi Garden còn trưng bày và bán các sản phẩm OCOP của tỉnh.

Khu vực tắm khoáng vừa được Chavi Garden (huyện Bến Lức) đưa vào khai thác trong năm 2023

Kết hợp giữa du lịch và nông nghiệp là điểm nhấn nổi bật của Chavi Garden. Đến đây, du khách không chỉ được trải nghiệm, tìm hiểu về nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao mà còn có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe, nghỉ ngơi, vui chơi, giải trí.

Nếu đến Chavi Garden vào dịp vườn chanh đang trong giai đoạn thu hoạch, ngoài tham quan vườn, du khách còn có thể trải nghiệm thu hoạch chanh.

Chavi Garden còn có khu vực tắm suối khoáng dành cho du khách muốn nghỉ ngơi, phục hồi sức khỏe, thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Với nhiều hồ tắm khác nhau: Tắm suối, tắm khoáng, tắm trắng với chanh, tắm thuốc người Dao Đỏ kết hợp dịch vụ massage chân và suối luộc trứng mang đến cho du khách những trải nghiệm hoàn toàn mới mẻ.

Cảnh quan được đầu tư và chăm chút cẩn thận, khu vườn Chavi đem đến cho du khách nhiều góc check-in mới mẻ. Khu vực trải nghiệm với nhiều trò chơi: Cầu lắc, đá banh dưới nước, bắt cá, tắm mưa,... hứa hẹn mang đến những giây phút thư giãn thoải mái “chơi hết mình”.

Vui chơi, giải trí

Động vật tại Vườn thú Mỹ Quỳnh khá thân thiện

Ngoài các điểm đến gần gũi với thiên nhiên, Long An còn có những điểm đến vui chơi, giải trí nổi bật. Vườn thú Mỹ Quỳnh (huyện Đức Hòa) là safari đầu tiên ở Vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Động vật trong vườn thú được thuần hóa và khá thân thiện với con người.

Du khách có thể thoải mái, tiếp xúc gần, chụp ảnh cùng và cho chúng ăn. Trong khu vực safari “nhốt người, thả thú”, du khách được trải nghiệm cảm giác “gần trong gang tấc” với "chúa tể sơn lâm".

Khu công viên nước tại Vườn thú Mỹ Quỳnh (huyện Đức Hòa) đem đến những phút giây thư giãn thú vị cho du khách

Khu công viên nước, khu vui chơi trong nhà và ngoài trời đem đến những phút giây thư giãn thú vị. Dịch vụ câu cá sấu và chèo thuyền sup vừa đưa vào khai thác gần đây được du khách đón nhận nhiệt tình. Ngoài ra, Vườn thú Mỹ Quỳnh còn được đầu tư về cảnh quan, có thể trở thành điểm check-in thú vị.

Ngoài Vườn thú Mỹ Quỳnh, KDL Happy Land (huyện Bến Lức) là điểm vui chơi, giải trí không thể bỏ qua khi du lịch tại Long An. Dịch vụ du lịch trải nghiệm nông nghiệp, chăm sóc sức khỏe, chữa lành happyland luôn thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh.

Trong dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, KDL Happy Land dự kiến triển khai một số dịch vụ, hoạt động mới để đón du khách, hứa hẹn là một điểm đến nhiều thú vị trong kỳ nghỉ năm nay./.

Thu Lam

Chia sẻ bài viết