Tiếng Việt | English

15/05/2023 - 05:37

Kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh 

Tối 14/5, tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An, Hội đồng Đội tỉnh tổ chức Lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941 – 15/5/2023).

Sôi nổi Lễ kỷ niệm 82 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh

Lễ kỷ niệm là dịp ôn lại những thành tích vẻ vang của các thế hệ đội viên đã phấn đấu, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành; đồng thời, thể hiện sự quan tâm, chăm lo cho thiếu nhi, đội viên của tỉnh thông qua các công trình “Vì đàn em thân yêu”.

Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh - Phạm Văn Hậu phát biểu tại lễ kỷ niệm

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh - Phạm Văn Hậu cho biết, toàn tỉnh hiện có 338 liên đội, hơn 150.000 đội viên. Hội đồng Đội các cấp thường xuyên được kiện toàn, củng cố, chất lượng hoạt động ngày càng nâng lên. Đội ngũ phụ trách Đội được bố trí đầy đủ, nhiệt tình, năng nổ, hăng say với công việc. Công tác phối hợp các ngành và vận động các lực lượng xã hội tổ chức các hoạt động chăm sóc thiếu nhi, đặc biệt là thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, vùng sâu, vùng xa luôn được quan tâm thực hiện. Hệ thống trường, lớp trong tỉnh cơ bản được kiên cố, giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng,…

Công ty Cổ phần Supers Group hỗ trợ 200 khóa học tiếng Anh miễn phí trị giá 240 triệu đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh

Hàng năm, Hội đồng Đội các cấp trong tỉnh bồi dưỡng, giúp đỡ gần 30.000 nhi đồng vào Đội, gần 6.000 đội viên được kết nạp vào Đoàn; quyên góp hàng tỉ đồng giúp bạn vượt khó, tặng hàng trăm ngàn bộ đồ dùng học tập, sách, vở, quần áo và phương tiện đến trường cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Mạnh thường quân trao bảng biểu trưng nguồn lực cho lãnh đạo Nhà Thiếu nhi tỉnh Long An

Tại lễ kỷ niệm, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn, Hội đồng Đội tỉnh kêu gọi đội viên, thiếu niên, nhi đồng toàn tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa cuộc vận động “Thiếu nhi Việt Nam thi đua thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy”, cụ thể hóa việc thực hiện thông qua phong trào thi đua Xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực và các chương trình, cuộc vận động lớn đang được triển khai trong thiếu nhi.

Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi

Tại chương trình, Hội đồng Đội tỉnh cũng tiếp nhận nguồn lực từ các cơ quan, đơn vị, mạnh thường quân để tiếp tục thực hiện công tác chăm lo, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Các đơn vị mạnh thường quân trao tặng 200 khóa học tiếng Anh miễn phí trị giá 240 triệu đồng và 30 suất học bổng trị giá 15.000.000 đồng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh Đoàn Long An - Trần Hải Phú và mạnh thường quân tặng quà, trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Kịp thời ghi nhận, biểu dương những cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi thời gian qua, Hội đồng Đội tỉnh khen thưởng cho 15 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh trao tặng 30 phần học bổng cho 30 học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.Tân An./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết