Tiếng Việt | English

08/10/2020 - 14:43

Lãnh đạo ngành Du lịch G20: Du lịch là "trái tim" của phát triển bền vững

Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Du lịch các nước G20 được tổ chức ngày 7/10 nhằm giải quyết các thách thức do đại dịch COVID-19 gây ra. Các bên tham gia đã cam kết ưu tiên phát triển du lịch bền vững, bao trùm và công bằng hơn.

Với sự chủ trì của nước chủ nhà Saudi Arabia, hội nghị trực tuyến có sự tham dự của Bộ trưởng Du lịch các nước G20 và các nước khách mời, Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO), Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD), Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC) và các quan sát viên. Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng làm Trưởng đoàn.


Hội nghị trực tuyến Bộ trưởng Du lịch các nước G20 do Saudi Arabia chủ trì. Ảnh: Arabnews.com

Một trong những kết quả chính của hội nghị lần này là việc thúc đẩy “Khuôn khổ Al-Ula về Phát triển cộng đồng bao trùm thông qua du lịch” do Saudi Arabia và UNWTO phối hợp xây dựng. Chủ trì hội nghị, Bộ trưởng Bộ Du lịch Saudi Arabia - Ahmed Al Khateeb cho biết, đây là khuôn khổ hợp tác nhằm thúc đẩy phát triển du lịch bao trùm, bảo vệ môi trường, văn hóa địa phương và trao quyền cho các cộng đồng địa phương, đặc biệt là phụ nữ và thanh niên. Công cụ này sẽ giúp các bên cùng nhau xây dựng lại ngành du lịch bền vững, toàn diện và phục hồi nhanh hơn.

Ngoài ra, Bộ trưởng Du lịch các nước G20 cũng cam kết triển khai các giải pháp bền vững và bao trùm làm trọng tâm của phục hồi và tăng trưởng du lịch. Hội nghị thông qua "Bộ Hướng dẫn G20 về Phát triển Cộng đồng Bao trùm", theo đó khẳng định du lịch cần phải được đặt vào vị trí trung tâm của các chính sách phát triển, cả cấp độ quốc tế, quốc gia và địa phương. 

Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng tham dự hội nghị. Ảnh: Bá Phúc

Về phía Việt Nam, Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng khẳng định ngành Du lịch Việt Nam sẽ đồng hành cùng các đối tác quốc tế, đặc biệt là các nước G20 để cùng nhau hợp tác, phát triển du lịch bền vững và thực hiện các Mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) của Liên Hợp Quốc. "Việt Nam sẽ tối đa hóa sự đóng góp của du lịch cho các Mục tiêu phát triển bền vững" – ông Nguyễn Văn Hùng cho biết.

"Trong thời gian tới, đối với ngành Du lịch, Việt Nam sẽ triển khai kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị kế hoạch thúc đẩy du lịch quốc tế khi điều kiện cho phép; triển khai các biện pháp bảo đảm an toàn tuyệt đối cho du khách; cung cấp Bản đồ số Du lịch Việt Nam an toàn phục vụ khách du lịch; nâng cao hiệu quả quản lý điểm đến du lịch, phát triển du lịch thông minh; hỗ trợ các doanh nghiệp, cộng đồng khởi nghiệp sáng tạo ứng dụng công nghệ thông tin trong ngành Du lịch.." - Thứ trưởng Bộ VHTT&DL Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại hội nghị./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết