Tiếng Việt | English

20/08/2024 - 14:38

Lãnh đạo tỉnh đối thoại, gỡ khó cho doanh nghiệp  

Sáng 20/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út chủ trì Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn huyện Đức Hòa và huyện Đức Huệ. Tham dự hội nghị có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và huyện Đức Hòa, Đức Huệ.

Tại hội nghị, các DN bày tỏ sự quan tâm đến các vấn đề như ngành nghề được tiếp nhận nhà đầu tư vào hoạt động tại khu công nghiệp; xác định nghĩa vụ tài chính bổ sung khi điều chỉnh cơ cấu sử dụng đất do điều chỉnh quy hoạch xây dựng của khu công nghiệp; giao thông kết nối vào khu công nghiệp; bổ sung tên nước ngoài cho dự án; định giá tiền sử dụng đất, công trình hạ tầng;… 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út phát biểu tại hội nghị

Lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành đã lắng nghe và trực tiếp giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của DN.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út khẳng định, tỉnh Long An luôn đồng hành cùng DN, xem khó khăn của DN là khó khăn của tỉnh. Thời gian qua, mặc dù tỉnh có nhiều cơ chế, chính sách cải thiện môi trường đầu tư, hỗ trợ DN nhưng chưa thể giải quyết triệt để tất cả mọi vấn đề khó khăn của các nhà đầu tư, DN.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị

Tỉnh đang và sẽ tiếp tục tích cực đẩy mạnh triển khai đồng bộ các kế hoạch, chương trình hành động phát triển KT-XH, các giải pháp cải thiện môi trường đầu tư một cách quyết liệt, thống nhất trên tất cả nội dung, có trọng tâm, trọng điểm, tiếp tục tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc để các DN đầu tư hiệu quả và cùng tỉnh phát triển bền vững.

Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh - Trương Văn Liếp phát biểu tại hội nghị

Sau hội nghị này, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tiếp tục rà soát, theo dõi, đôn đốc giải quyết đối với những kiến nghị, đề xuất của DN có liên quan đến nhiều ngành, nhiều cấp và chưa được giải quyết dứt điểm. Đồng thời, đề nghị, các sở, ngành, địa phương liên quan tích cực phối hợp để cùng DN tháo gỡ, giải quyết dứt điểm những khó khăn, vướng mắc, tạo mọi điều kiện thuận lợi để DN yên tâm hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Về phía cộng đồng DN, lãnh đạo tỉnh mong muốn, Hiệp hội DN tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh, Hiệp hội Du lịch tỉnh, các Hội, Chi hội DN tại các huyện và cộng đồng DN chia sẻ với những khó khăn của tỉnh, tiếp tục đồng hành cùng với tỉnh trong thực hiện các nhiệm vụ, mục tiêu phát triển KT - XH bảo đảm tính khả thi và hiệu quả./.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Đức Hòa và Đức Huệ có khoảng 6.100 DN đang hoạt động với vốn đăng ký 204.000 tỉ đồng, chiếm 53% vốn đăng ký và chiếm khoảng 33% số lượng DN toàn tỉnh. Riêng trong 7 tháng năm 2024, 2 huyện Đức Hòa, Đức Huệ thành lập mới 760 DN, chiếm 50% tổng số DN thành lập mới của tỉnh, nhưng cũng tạm dừng hoạt động gần 200 DN, giải thể 38 DN. Điều này chứng tỏ các DN trên địa bàn tỉnh vẫn đang đối mặt với rất nhiều khó khăn.

Hà Lan – Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết