Tiếng Việt | English

22/06/2022 - 14:44

Lãnh đạo tỉnh Long An tiếp đại diện tỉnh Ibaraki, Nhật Bản đến chào xã giao  

Sáng 22/6, tại TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa cùng lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh có buổi gặp mặt, tiếp ông Ishii Keita - đại diện của tỉnh Ibaraki - Nhật Bản trong nhiệm kỳ mới tại Việt Nam đến chào xã giao.

Lãnh đạo tỉnh chào xã giao đại diện tỉnh Ibaraki, Nhật Bản 

Tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa chúc mừng ông Ishii Keita được bổ nhiệm làm đại diện của tỉnh Ibaraki tại Việt Nam. Ông tin tưởng rằng trong nhiệm kỳ của mình, ông Ishii Keita sẽ thúc đẩy hợp tác trên nhiều lĩnh vực giữa tỉnh Ibaraki và các đối tác Việt Nam, đặc biệt là tỉnh Long An.

Qua đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa mong muốn tiếp tục phối hợp với tỉnh Ibaraki theo dõi, hỗ trợ các ứng viên của tỉnh Long An sang Ibaraki làm việc tại các Trung tâm chăm sóc sức khỏe trong năm nay và tiếp tục triển khai các đợt tiếp theo của Chương trình Ibaraki Course. Đặc biệt, mở rộng việc hợp tác lao động sang nhiều chương trình khác như chương trình kỹ sư chất lượng cao mà trong năm qua hai bên đang trao đổi.

Trong nhiệm kỳ của mình tại Việt Nam, ông Ishii Keita cam kết sẽ kết nối, xúc tiến đầu tư của các DN tỉnh Ibaraki đến đầu tư tại tỉnh Long An không chỉ ở lĩnh vực lao động mà còn ở các lĩnh vực khác như du lịch, thực phẩm;...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tặng quà ông Ishii Keita 

Mặc dù trong 2 năm qua, cả hai quốc gia Việt Nam và Nhật Bản đều gặp ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, nhưng cả 2 quốc gia đã cùng nhau phối hợp, vượt qua khó khăn để tổ chức tuyển chọn và đào tạo đợt đầu tiên của Chương trình Ibaraki Course với 13 ứng viên. Đến nay thì đợt 1 của Chương trình Ibaraki Course này đã gần như hoàn tất, các ứng viên đang đợi ngày hoàn thành hồ sơ để sang Ibaraki làm việc./.

Hà Lan

Chia sẻ bài viết