Tiếng Việt | English

22/06/2022 - 15:05

Lãnh đạo tỉnh Long An đến thăm và làm việc tại Công ty Esuhai  

Trong chuyến công tác tại TP.HCM, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An - Phạm Tấn Hòa và lãnh đạo một số sở, ngành tỉnh đã có buổi thăm và làm việc với Công ty TNHH ESUHAI.

Thực tập sinh trao đổi với lãnh đạo tỉnh tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa đánh giá cao công tác đào tạo, định hướng nghề nghiệp với các học viên của Long An tại Công ty TNHH ESUHAI. Từ đầu năm 2020 đến nay, tỉnh Long An đã đưa hơn 600 lao động đi làm việc nước ngoài, trong đó có 555 lao động Nhật Bản (chiếm hơn 90% số lao động đi nước ngoài của địa phương). Trong số này, Công ty TNHH ESUHAI đã đưa được 78 người lao động của tỉnh Long An đi làm việc tại Nhật.

Trong chuyến làm việc tại Công ty TNHH ESUHAI, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã động viên các thực tập sinh nỗ lực, cố gắng thực hiện tốt ước mơ hoài bão của mình, chấp hành tốt pháp luật cũng như học tập, hòa nhập văn hóa Nhật Bản. Tỉnh sẽ luôn đồng hành, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trường Cao đẳng Long An, Công ty TNHH ESUHAI và các công ty phái cử khác triển khai thực hiện tốt chương trình hợp tác đào tạo nguồn nhân lực thông qua chương trình tuyển chọn, đào tạo và phái cử người lao động tỉnh Long An sang Nhật Bản làm việc.

Dịp này, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa trao tặng những phần quà đến với các thực tập sinh.

Tại hội nghị, đại diện tỉnh Ibaraki tại Việt Nam - ông Ishii Keita giới thiệu về tỉnh Ibaraki, trung tâm hỗ trợ lao động nước ngoài của Ibaraki và giới thiệu chương trình thực tập sinh chăm sóc sức khỏe. Đại diện Công ty TNHH ESUHAI cũng đã báo cáo kết quả hoạt động về chương trình hợp tác giữa Công ty TNHH ESUHAI và tỉnh Long An giai đoạn 2020 - 2022; kiến nghị cho hoạt động giai đoạn 2022 - 2025.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tặng quà cho lãnh đạo Công ty TNHH ESUHAI

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa và lãnh đạo sở, ngành cũng phát biểu giải đáp những vướng mắc, khó khăn, định hướng hoạt động thời gian tới./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết