Tiếng Việt | English

17/06/2021 - 13:25

Lãnh đạo tỉnh Long An thăm, chúc mừng các cơ quan báo chí

Ngày 17/6, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út đến thăm, chúc mừng Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An và Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An nhân kỷ niệm 96 năm ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 – 21/6/2021).

Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Báo Long An, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An

Đại diện lãnh đạo Báo Long An, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An và Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh Long An cảm ơn sự quan tâm, sâu sát của lãnh đạo tỉnh đối với hoạt động báo chí và đội ngũ người làm báo. Đó là sự động viên, khích lệ rất lớn giúp các cơ quan báo chí hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Dịp này, các cơ quan báo chí báo cáo với lãnh đạo tỉnh về kết quả thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2021 và kiến nghị, đề xuất để khắc phục những hạn chế, khó khăn của đơn vị trong thời gian tới.

Nhìn chung, thời gian qua, các cơ quan báo chí nỗ lực vượt qua những khó khăn, thách thức, hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền theo chỉ đạo của Tỉnh ủy, định hướng của Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông.

Trong đó, Báo Long An luôn chủ động bám sát các sự kiện thời sự - chính trị của địa phương, trong nước, đặc biệt là tập trung tuyên truyền đậm nét công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong thời điểm này. Báo Long An tiếp tục đổi mới, nâng chất nội dung thông tin tuyên truyền trên báo in, báo điện tử và có những bổ sung về cơ cấu chuyên mục, cải tiến hình thức báo in, giao diện điện tử.

Tuy nhiên, hiện Báo Long An còn gặp một số khó khăn nhất là kinh phí và nhân lực. Do đó, Báo Long An kiến nghị lãnh đạo tỉnh xem xét để có cơ chế thuận lợi về nguồn lực tài chính, chế độ, con người nhằm giúp Báo Long An giảm áp lực, tập trung thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, đồng thời tạo điều kiện cho báo xây dựng tòa soạn hội tụ để phù hợp với quy trình làm báo hiện đại,...

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út tặng hoa, quà cho Báo Long An

Thời gian qua, Đài Phát thanh và Truyền hình Long An bước đầu có sự đổi mới, cơ cấu lại khung chương trình, nhất là bản tin thời sự 18 giờ 30 phút; nâng cao chất lượng các chương trình truyền hình, phát thanh, trang thông tin điện tử, trang Youtube Long An TV vừa bảo đảm thông tin tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh vừa bảo đảm nguồn thu. Tuy nhiên đài cũng còn rất nhiều khó khăn nên kiến nghị lãnh đạo tỉnh quan tâm, sớm kiện toàn Ban Giám đốc để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; đồng thời hỗ trợ kinh phí truyền dẫn khi chuyển từ phát sóng SD lên HD,…

Riêng Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh luôn chủ động thực hiện các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là tổ chức giải báo chí, tạo sân chơi bổ ích, cọ sát cho những người làm báo. Tuy nhiên, Hội Nhà báo Việt Nam tỉnh hiện đang khó khăn về nhân lực và kinh phí hoạt động.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út đánh giá cao và ghi nhận những kết quả đạt được của các cơ quan báo chí

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Long An – Nguyễn Văn Út chúc mừng các cơ quan báo chí, đội ngũ làm báo; đồng thời đánh giá cao những kết quả đạt được của các cơ quan báo chí trong thời gian qua.

Ông khẳng định, báo chí là kênh thông tin rất quan trọng, cần tiếp tục phát huy những thế mạnh để đưa thông tin, hình ảnh của Long An đến gần công chúng. Ngoài phản ánh mặt tích cực, các cơ quan báo chí mạnh dạn phản ảnh những mặt trái trong đời sống, xã hội để lãnh đạo tỉnh, các sở, ngành, địa phương kịp thời nắm bắt thông tin và có những giải pháp xử lý.

Lãnh đạo các cơ quan báo chí cần tiếp tục tư duy, sáng tạo để có những cách làm mới, đột phá giúp hoàn thành tốt nhiệm vụ. Ông ghi nhận những đề xuất, kiến nghị của các cơ quan báo chí và có những hướng dẫn, xem xét để giải quyết trong thời gian tới./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết