Tiếng Việt | English

28/04/2023 - 17:03

Lãnh đạo UBND tỉnh Long An đối thoại với hội viên nông dân năm 2023

Chiều 28/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm chủ trì Hội nghị đối thoại giữa lãnh đạo UBND tỉnh với hội viên nông dân năm 2023. Chủ đề đối thoại là “Những giải pháp xây dựng vùng nguyên liệu bền vững và đạt chuẩn xuất khẩu hiện nay”.

Lãnh đạo tỉnh đối thoại với hội viên nông dân năm 2023

Cuộc đối thoại lần này là dịp để lãnh đạo UBND tỉnh và nông dân trao đổi, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao về các quan điểm, chủ trương, cơ chế, chính sách,... Qua đó, phát huy hơn nữa vai trò chủ thể của nông dân trong phát triển ngành Nông nghiệp nói riêng và phát triển kinh tế - xã hội nói chung.

Nông dân đề cập đến nhiều vấn đề xoay quanh việc xây dựng vùng nguyên liệu

Theo đó, tại cuộc đối thoại, nông dân đề cập đến nhiều vấn đề như công tác dự báo khí tượng thủy văn; tình trạng xâm nhập mặn; tình trạng lục bình trên các kênh, rạch; công tác đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn để phục vụ cho vùng chuyên canh; công tác số hóa thông tin, xây dựng mã số vùng trồng; công tác quy hoạch vùng nguyên liệu chất lượng cao; vấn đề thiếu nhà máy chế biến nông sản; vấn đề liên kết, bao tiêu nông sản;…

Các câu hỏi, ý kiến trao đổi, phản ánh và kiến nghị của nông dân được các sở, ngành, cơ quan có liên quan trực tiếp trả lời đầy đủ, rõ ràng, cụ thể.


Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm phát biểu tại hội nghị

Phát biểu kết luận cuộc đối thoại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Minh Lâm ghi nhận và đánh giá cao những câu hỏi, ý kiến của nông dân. Đồng thời, thay mặt lãnh đạo UBND tỉnh, ông khẳng định tỉnh luôn sẵn sàng dành mọi nguồn lực và những điều kiện tốt nhất để nông dân phát huy khả năng, giúp đời sống của nông dân ngày càng ấm no, sung túc hơn.

Bên cạnh đó, ông đề nghị các sở, ngành và địa phương trong thời gian tới cần tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; triển khai thực hiện đồng bộ và có kết quả Chương trình số 26-CTr/TU, ngày 05/12/2022 của Tỉnh ủy về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Ngoài ra, các sở, ngành, địa phương căn cứ theo chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm túc những vấn đề đã được trao đổi, thống nhất trong cuộc đối thoại nhằm giải quyết những khó khăn, vướng mắc mà hội viên nông dân đang gặp phải./.

Bùi Tùng - Hoàng Tuân

Chia sẻ bài viết