Tiếng Việt | English

16/03/2021 - 17:20

Lập danh sách sơ bộ người ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND tỉnh

Chiều 16/3, Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thoả thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026. Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Trương Văn Nọ chủ trì hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Dự hội nghị có Ủy viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Trưởng ban Công tác phía Nam - Võ Văn Thiện; Bí thư Tỉnh ủy- Nguyễn Văn Được; các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban Mặt Trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh; đại diện các tổ chức thành viên của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh,...

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo về tình hình giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Căn cứ vào các nội dung: Tiêu chuẩn của đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND; kết quả điều chỉnh lần thứ nhất của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, của Thường trực HĐND tỉnh về dự kiến cơ cấu, thành phần, số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh của cơ quan, tổ chức, đơn vị; kết quả thỏa thuận tại Hội nghị hiệp thương lần thứ nhất. Hội nghị đã thảo luận và biểu quyết tán thành với danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV đơn vị tỉnh Long An là 14 người. Danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026 là 112 người, trong đó nữ chiếm tỷ lệ 36,6 % so với quy định là 35%, ngoài Đảng 8,1% so với quy định là 10%, tái cử 43,3% so với quy định là 30%.

Hội nghị biểu quyết tán thành danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV

Hội nghị cũng dành thời gian bàn Kế hoạch tổ chức lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú đối với người được cơ quan, tổ chức, đơn vị giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh khóa X, nhiệm kỳ 2021-2026.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, tỉnh sẽ tổ chức hội nghị lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm của cử tri nơi cư trú, nơi công tác hoặc nơi làm việc đối với người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND tỉnh. Sau khi hoàn tất sẽ tiến hành Hội nghị hiệp thương lần thứ ba (vào khoảng tháng 4) để lập danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND tỉnh, nhiệm kỳ 2021-2026./.

Trần Thoa

Chia sẻ bài viết