Tiếng Việt | English

12/04/2020 - 19:00

Lắp đặt bồn rửa tay dã chiến tại chợ Tân An

Một bồn rửa tay trong chương trình triển khai 100 trạm rửa tay dã chiến miễn phí trên toàn quốc tại những nơi công cộng do Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Viện Sức khỏe nghề nghiệp và Môi trường (Bộ Y tế), nhãn hàng Lifebuoy phối hợp thực hiện hoàn thành và đưa vào sử dụng tại khu vực chợ Tân An, TP.Tân An, tỉnh Long An.

Khu vực lắp đặt bồn rửa tay dã chiến ở gần chợ rất có ý nghĩa trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 như hiện nay

Sau vài ngày đi vào hoạt động, bồn rửa tay dã chiến thu hút sự chú ý của người đi đường, người đi chợ và các tiểu thương chợ Tân An. Công trình được đặt gần nhà vệ sinh chợ Tân An, có kích thước 300cm x 245cm, nhằm tuyên truyền rộng rãi trong cộng đồng về thói quen rửa tay đúng cách để phòng bệnh truyền nhiễm nói chung và chung tay đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 nói riêng. Những người dân đến rửa tay có cảm giác phấn khởi, họ chia sẻ rằng việc lắp đặt bồn rửa tay tại chợ rất ý nghĩa vì khu vực này đông người qua lại.

Chị Nguyễn Thị Ngọc Hà - một người dân tại phường 1, TP.Tân An thông tin, trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, chị và những người xung quanh cũng có ý thức giữ gìn vệ sinh. Mỗi khi đến nơi công cộng, chị thường đem theo nước rửa tay khô. Nay, khi đi mua thực phẩm tại chợ Tân An, chị có thể an tâm vì đã có nơi để rửa tay sát khuẩn. Chị thấy rằng đây là việc làm hay, có ý nghĩa trong mùa dịch Covid-19. Chị mong rằng, người dân cũng như tiểu thương cần có ý thức để giữ gìn khu vực này sạch sẽ.

Bí thư Đoàn phường 1 - Trần Thị Kim Nhi cho biết, công trình này có kinh phí khoảng 50 triệu đồng. Thành đoàn thống nhất chọn vị trí tại chợ Tân An là nơi đông người dân đến mua bán và giao cho Đoàn phường 1 quản lý. Mỗi buổi sáng, chị Nhi túc trực để vệ sinh sạch sẽ khu vực này, đồng thời thêm xà bông sát khuẩn vào những bình đặt tại bồn rửa tay.

Thời gian qua, Đoàn phường 1 cũng tích cực phát tờ rơi, khai báo y tế, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh nên người dân nâng cao nhận thức. Vì vậy, bản thân họ cũng thường rửa tay khi đến chợ Tân An./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích