Tiếng Việt | English

20/11/2016 - 18:37

Lễ tưởng niệm và suy tôn các Mẹ Việt Nam Anh hùng, anh hùng liệt sĩ Chi gia tộc họ Trương, họ Lê

Ngày 20/11, Văn phòng cơ quan đại diện phía Nam của Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam phối hợp Chi gia tộc họ Trương, huyện Đức Hòa tổ chức Lễ tưởng niệm và suy tôn các Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng (MVNAH) và anh hùng liệt sĩ trong Chi gia tộc họ Trương, họ Lê.


Tặng quà cho các gia đình MVNAH, anh hùng liệt sĩ

Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số gia đình và Trẻ em Việt Nam - Lê Thị Thu, bà Mai Thị Hạnh - phu nhân nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Phó Chủ tịch Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam -Trịnh Đình Cần, Chủ tịch UBMTTQ VN tỉnh Bình Dương - Huỳnh Văn Nhị cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh Long An và huyện Đức Hòa đến dự.

Chi gia tộc họ Trương và họ Lê tại xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Trong 2 cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, Chi gia tộc họ Trương và họ Lê có 31 liệt sĩ, 9 mẹ được Đảng và Nhà nước truy và phong tặng danh hiệu cao quý Bà MVNAH.

Trong đó, có 3 thế hệ Bà MVNAH, có Mẹ không những hiến dâng cho Tổ quốc những người con, người cháu của mình mà bản thân Mẹ cũng là liệt sĩ như mẹ Trương Thị Bèo, mẹ Trương Thị Rí. Hiện nay, trong 9 MVNAH của Chi gia tộc họ Trương, họ Lê, chỉ còn duy nhất Mẹ Trương Thị Ngõa còn sống.

Các MVNAH và các con của Mẹ trong Chi gia tộc họ Trương, họ Lê được Đảng và Nhà nước tặng nhiều huân chương cao quý; trong đó có nhiều người được tặng huân chương độc lập hạng nhất, huân chương kháng chiến hạng nhất và đảm nhiệm trách nhiệm lãnh đạo ở các cấp tỉnh, huyện, xã.


Giao lưu với thế hệ đi trước - nữ tù chính trị Trương Thị Liên

Tại buổi họp mặt, đại biểu và con cháu trong Chi gia tộc họ Trương, họ Lê còn được xem phim tư liệu và lắng nghe những chia sẻ với các thế hệ đi trước là nữ tù chính trị, MVNAH về những năm tháng chiến tranh ác liệt, những hy sinh, đóng góp của lớp người đi trước. Qua đây, góp phần giúp thế hệ hôm nay thêm hiểu và sống xứng với truyền thống của gia đình, dân tộc, dựng xây quê hương, đất nước.

Trưởng Cơ quan đại diện phía Nam Hội hỗ trợ gia đình liệt sĩ Việt Nam - Lê Thanh Song nhấn mạnh: Sự cống hiến và hy sinh của các MVNAH là vô cùng quý giá, các Mẹ đã dạy chúng ta giá trị của độc lập và tự do. Chi gia tộc họ Trương và họ Lê là điển hình cho sự cống hiến, kiên cường, bất khuất của các gia đình, dòng họ và chi tộc của các dân tộc Việt Nam. Những đóng góp to lớn của Chi gia tộc họ Trương, họ Lê sẽ luôn được trân trọng và ghi nhận, là tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay.

Dịp này, Ban Tổ chức buổi lễ đã trao quà kỷ niệm cho gia đình 9 MVNAH và đại diện gia đình 31 liệt sĩ của Chi gia tộc họ Trương, họ Lê./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết