Tiếng Việt | English

04/08/2018 - 14:29

Lễ viếng NSƯT Bùi Cường sẽ diễn ra ngày 07/8

Tang lễ NSƯT Bùi Cường sẽ được tổ chức vào ngày 07/8 tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Theo thông tin từ gia đình, tang lễ NSƯT Bùi Cường sẽ được tổ chức vào ngày 07/8 tại Nhà Tang lễ Bộ Quốc phòng (số 5 Trần Thánh Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Cụ thể, lễ viếng sẽ bắt đầu từ 7h30' đến 8h45' sáng ngày 07/8.

NSƯT Bùi Cường. Ảnh TL

Trước đó, rạng sáng ngày 03/8, con rể NSƯT Bùi Cường chính thức thông báo nghệ sĩ đã mất lúc 3h sáng tại bệnh viện đa khoa Xanh Pôn. Trước đó vài ngày,  NSƯT Bùi Cường nhập viện vì bị "tai biến".

NSƯT Bùi Cường sinh năm 1945, ông là diễn viên điện ảnh khoá 2 của trường đại học Sân khấu – Điện ảnh, cùng thời với NSƯT Bùi Bài Bình, NSND Phương Thanh, NSND Minh Châu….

NSƯT Bùi Cường ghi dấu ấn với nhiều vai diễn khác nhau, trong đó phải kể đến vai diễn Chí Phèo trong bộ phim “Làng Vũ Đại ngày ấy” đã để lại trong lòng khán giả nhiều dấu ấn sâu sắc. Sau 15 năm gắn bó với nghiệp diễn viên, NSƯT Bùi Cường chuyển sang làm đạo diễn. Đặc biệt, bộ phim "Ông tướng tình báo và hai bà vợ" dài 29 tập đã giành được Huy chương vàng tại Liên hoan phim Truyền hình toàn quốc. Không chỉ có một sự nghiệp vẻ vang, NSƯT Bùi Cường còn có một cuộc sống hôn nhân đầy hạnh phúc.

NSƯT Đức Lưu - người đảm nhận vai diễn Thị Nở đóng cùng NSƯT Bùi Cường  vào vai "Chí Phèo" trong "Làng Vũ Đại ngày ấy" nghẹn ngào chia sẻ khi nghe tin ông qua đời đột ngột: "Tôi xót xa, con người không thể tránh khỏi quy luật thời gian, đến một ngày nào đó tôi cũng như vậy, điều người ta còn nhắc đến là những vai diễn cho nghệ thuật. Về NSƯT Bùi Cường, "Chí Phèo" của "Làng Vũ Đại ngày ấy" mãi mãi sống trong lòng công chúng"./.

Theo PV.VOV.VN

Chia sẻ bài viết