Tiếng Việt | English

01/04/2016 - 22:22

Liên đoàn Lao động tỉnh hướng tới bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp

Ngày 1-4-2016, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức Hội nghị hướng dẫn các cấp công đoàn vận động công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Thừa – Trưởng Ban Tuyên giáo Liên đoàn Lao động tỉnh đã quán triệt và triển khai các quy định của Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại HĐND; các Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội quy định chi tiết; hướng dẫn Luật bẩu cử đại biểu Quốc hội và HĐND; quyền ứng cử và quyền bầu cử của công dân theo Hiến pháp… Qua đó giúp CNVCLĐ nâng cao ý thức trách nhiệm, hiểu rõ quyền và nghĩa vụ của mình, nắm vững những quy định của pháp luật, hướng dẫn của các cơ quan Nhà nước về công tác bầu cử.

Về phía công đoàn các cấp đã tổ chức các phong trào thi đua, các hoạt động văn hóa, văn nghệ - thể dục, thể thao chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp gắn với chào mừng thành công Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Đặc biệt, tổ chức công đoàn các cấp chủ động bàn bạc với người sử dụng lao động tạo mọi điều kiện thuận lợi cho công nhân lao động tham gia các hoạt động bầu cử, không bố trí làm thêm vào ngày 22-5-2016 để công nhân lao động có điều kiện tham gia bầu cử.

Sau hội nghị hiệp thương lần thứ hai, Liên đoàn Lao động tỉnh đã giới thiệu 19 đại biểu ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; trong đó có 17 cán bộ công đoàn chuyên trách ứng cử: 1 người ứng cử đại biểu Quốc hội, 5 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh, 11 người ứng cử đại biểu HĐND huyện./.

Kim Ngân – Quang Huy

Chia sẻ bài viết