Tiếng Việt | English

14/05/2019 - 16:40

Lợi Bình Nhơn đón nhận danh hiệu xã văn hóa

Chiều 14/5, xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An, tỉnh Long An tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã văn hóa năm 2018.

Lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo TP.Tân An trao bằng công nhận xã văn hóa, tiền thưởng và hoa cho lãnh đạo xã Lợi Bình Nhơn

Đến dự có Phó Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam tỉnh Long An - Nguyễn Văn Hiền, lãnh đạo các sở, ngành liên quan, lãnh đạo TP.Tân An cùng nhân dân trong xã.

Theo Chủ tịch UBND xã Lợi Bình Nhơn - Hồ Duy Tâm, giai đoạn 2016 - 2018, diện mạo nông thôn ngày càng thay đổi, nổi bật nhất là hệ thống giao thông nông thôn, đường, điện, trường học, trạm y tế, các thiết chế văn hóa.

Kinh tế có bước phát triển ổn định. Đời sống vật chất, văn hóa và tinh thần của nhân dân ngày càng được nâng lên, thu nhập ngày càng tăng. Đến nay, toàn xã còn 39 hộ nghèo, chiếm 1,31%. Cơ sở vật chất, hạ tầng kinh tế - xã hội cơ bản đáp ứng và phục vụ tốt nhu cầu sản xuất, sinh hoạt của người dân. Hiện nay, đường trục xã, liên xã được nhựa hóa có tổng chiều dài 4,7km; đường trục ấp được bê tông hóa đạt 100%,…

Trung tâm Văn hóa - Thể thao và Học tập cộng đồng của xã được cấp trên đầu tư xây dựng khá hoàn chỉnh. Các ấp cơ bản có nhà văn hóa, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt văn hóa, văn nghệ, thể dục -  thể thao,…

Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng tặng giấy khen cho đại diện tập thể và cá nhân đạt thành tích trong xây dựng xã văn hóa

Tình hình an ninh, chính trị, trật tự, an toàn, xã hội được giữ vững. Các phong trào thi đua yêu nước, nhất là việc Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được cán bộ, đảng viên và nhân dân hưởng ứng rất tốt.

Với những nỗ lực đó, đợt phúc tra của tỉnh vừa qua, 29 tiêu chuẩn về xây dựng xã văn hóa của xã đạt 95/100 điểm. Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng xã văn hóa còn một ít bộ phận người dân chưa có ý thức cao trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng, xử lý rác thải.

Chủ tịch UBND thành phố-Lê Công Đỉnh tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích

Tại buổi lễ, có 17 tập thể và 38 cá nhân nhận giấy khen của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; UBND thành phố; UBND xã Lợi Bình Nhơn vì có thành tích tốt trong phong trào xây dựng xã văn hóa.

Phát biểu tại hội nghị, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch - Nguyễn Anh Dũng ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Lợi Bình Nhơn trong quá trình xây dựng xã văn hóa.

Đồng thời, ông đề nghị địa phương tiếp tục nâng chất phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa; bám sát các tiêu chuẩn chưa đạt điểm tối đa; duy trì những phong trào hiệu quả; nâng cao đời sống tinh thần nhân dân; quan tâm xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp; chăm lo gia đình chính sách, xây dựng nếp sống văn minh đô thị;…/.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết