Tiếng Việt | English

11/08/2015 - 12:02

Long An: Đảng bộ Agribank chi nhánh tỉnh 8 năm liền đạt vững mạnh tiêu biểu

Trong thời gian qua, mặc dù phải đương đầu với hàng loạt khó khăn nhưng bằng các giải pháp kinh doanh chủ động và linh hoạt, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An luôn giữ được tốc độ tăng trưởng ổn định, bền vững, khẳng định vai trò chủ đạo, chủ lực trên thị trường tiền tệ trong đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Đảng bộ cơ sở Agribank Chi nhánh tỉnh Long An có 9 chi bộ với 130 đảng viên; đây chính là hạt nhân lãnh đạo, xây dựng tập thể đoàn kết, năng động, dân chủ, phát huy tinh thần làm chủ của cán bộ, đảng viên, quần chúng (CB,ĐV-QC) trong đơn vị, góp phần quan trọng vào hiệu quả kinh doanh và xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh.

Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tích cực tham gia hoạt động Về nguồn, làm công tác xã hội

 

Xây dựng đảng vững mạnh

Trong quá trình thực hiện nghị quyết của Đảng, Đảng bộ luôn tuân thủ nguyên tắc tập trung dân chủ, lấy ý kiến tự phê bình và phê bình làm cơ sở cho sự chỉ đạo, điều hành; duy trì tốt chế độ sinh hoạt lệ kỳ hằng tháng, thực hiện đúng các nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng. Kết quả, 100% đảng bộ, chi bộ trực thuộc đạt trong sạch, vững mạnh; Đảng bộ đạt trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 8 năm liền.

Công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng được xác định là nhiệm vụ trọng tâm. 100% ĐV, trên 90% QC được học tập, quán triệt đầy đủ nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, chính sách, pháp luật. Qua đó, toàn thể CB,ĐV-QC đều nhận thức được những nội dung cơ bản, từ đó biến thành hành động, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong đời sống hằng ngày cũng như trong công việc chuyên môn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Để việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh thực sự hiệu quả, tạo ra bước chuyển biến căn bản, rõ rệt về nhận thức trong toàn Đảng bộ, đơn vị, 100% chi bộ triển khai, quán triệt nghiêm túc Chỉ thị 03-CT/TW với 100% ĐV và trên 93% QC tham gia học tập. Các chi bộ duy trì sinh hoạt chuyên đề, kể chuyện về thân thế, sự nghiệp, tấm gương đạo đức của Bác, giúp CB,ĐV và người lao động nhận thức sâu sắc những nội dung cơ bản, giá trị to lớn của tư tưởng, đạo đức và phong cách của Bác. Qua đó, góp phần lan tỏa đến QC, tạo sức bật cho phong trào thi đua hoàn thành tốt nhiệm vụ của đơn vị.

Quan tâm công tác xã hội

Thực hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, trong 5 qua, Agribank Chi nhánh Long An đã hỗ trợ gần 14 tỉ đồng cho các hoạt động từ thiện xã hội, hỗ trợ xây 138 căn nhà tình nghĩa, trị giá gần 5 tỉ đồng. Đồng thời, nhận phụng dưỡng suốt đời 6 Bà mẹ Việt Nam Anh hùng. Mỗi năm, vào dịp kỷ niệm Ngày Thương binh Liệt sĩ 27-7, Agribank Chi nhánh tỉnh Long An đều tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, với tổng giá trị các suất quà trên 2 tỉ đồng.

Thể hiện lòng yêu nước, cùng bảo vệ chủ quyền biển, đảo, Agribank cũng vận động CB, nhân viên đóng góp cho hoạt động chương trình Hướng về biển Đông được 137 triệu đồng. Hỗ trợ xây 180 căn nhà tình thương, đại đoàn kết nhằm hỗ trợ, cải thiện một phần đời sống cho các gia đình nghèo. đóng góp hỗ trợ xây nhà mái ấm Công đoàn cho các công đoàn viên khó khăn về nhà ở và trao hàng trăm suất học bổng cho học sinh nghèo, tài trợ cho giáo dục trên 1,5 tỉ đồng.

Bí thư Đảng ủy - Nguyễn Kim Thài chia sẻ, nguồn kinh phí thực hiện chính sách an sinh xã hội được vận động từ CB, viên chức, lao động trong chi nhánh tham gia đóng góp với ý thức tự nguyện và trích một phần lợi nhuận của ngân hàng góp phần cải thiện đời sống của người nghèo.

Nhìn lại chặng đường xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu 8 năm qua, đồng chí Nguyễn Kim Thài cho biết: Nhân tố tạo nên sức bật chính là truyền thống đoàn kết nội bộ, thống nhất trong Đảng bộ cùng đội ngũ CB, viên chức, người lao động của đơn vị. Trong thời gian tới, Agribank chi nhánh Long An sẽ tiếp tục phát huy năng lực của mỗi CB,ĐV, người lao động để hướng đến một nhiệm kỳ mới với những mục tiêu lớn hơn, xây dựng Đảng bộ Agribank Chi nhánh tỉnh Long An ngày càng vững mạnh trên tinh thần “Dân chủ - Kỷ cương - Đoàn kết - Năng động - Phát triển./.

Kim Qui – Tấn Hữu
 

Chia sẻ bài viết