Tiếng Việt | English

07/02/2020 - 17:42

Long An: Đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách chủ động phòng, chống dịch virus Corona

Thực hiện Công điện ngày 04/02/2020 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc tăng cường phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Long An đề nghị các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách thực hiện các giải pháp nhằm chủ động kiểm soát, ngăn chặn và hạn chế tối đa sự phát tán và lây nhiễm của virus Corona.

Thông báo khẩn của Sở Giao thông Vận tải Long An

Cụ thể, đề nghị đơn vị kinh doanh vận tải hành khách (đặc biệt là loại hình kinh doanh vận tải hành khách bằng xe buýt, xe taxi) hướng dẫn, yêu cầu lái xe lưu ý luôn để điều hòa từ 26 độ C trở lên; luôn giữ gìn vệ sinh phương tiện sạch sẽ, niêm yết các khuyến cáo của Bộ Y tế, Tổ chức y tế Thế giới (WHO) về hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch viêm đường hô cấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra trên phương tiện, tại những điểm đón, trả khách và nhà chờ xe buýt. 

Hành khách đi xe buýt khá thưa thớt

Khuyến cáo hành khách hạn chế đi lại bằng phương tiện vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt để tránh tình trạng lây nhiễm virus Corona. Theo ghi nhận của phóng viên, vào chiều 06/2, tại bến xe khách Long An, lượng người đi xe buýt giảm hẳn. Các chủ xe và lái xe cho biết đã nhận được thông báo khẩn của Sở GTVT Long An yêu cầu thực hiện các biện pháp phòng ngừa nhằm hạn chế sự lây lan dịch bệnh.

Đơn vị kinh doanh khai thác bến xe khách, đơn vị quản lý điểm đầu, điểm cuối tuyến xe buýt chủ động liên hệ, phối hợp các cơ sở y tế phun thuốc sát trùng trong và ngoài khu vực bến xe, các phương tiện trong bến xe; bố trí dung dịch, xà phòng rửa tay và khẩu trang dự phòng cũng như niêm yết các khuyến cáo của Bộ Y tế và WHO về hướng dẫn phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona tại các điểm tập trung đông người trong khu vực bến xe. 

Sở GTVT Long An yêu cầu lãnh đạo đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe khách, Trung tâm Đào tạo và Điều hành vận tải nghiêm túc triển khai thực hiện./.

Minh Đăng

Chia sẻ bài viết