Tiếng Việt | English

26/06/2016 - 09:13

Long An: Hiệu quả từ phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

Ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm (PCTP) và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ) Công an tỉnh Long An vừa tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2016.

Trong 6 tháng qua, Công an các đơn vị, địa phương chủ động tham mưu cấp ủy, chính quyền chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả chủ trương của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và của UBND tỉnh về công tác xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ. Kết quả nổi bật nhất là tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công nhân viên và công nhân tham gia thực hiện có hiệu quả công tác tấn công, phòng chống tội phạm, đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) phục vụ bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; thực hiện có hiệu quả đề án tăng cường Công an viên làm nhiệm vụ thường trực tại xã.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Đến nay, Công an tỉnh phối hợp các sở, ngành liên quan, hướng dẫn Công an các địa phương tiếp tục thu tuyển Công an viên thường trực, đã thu tuyển được 468 đồng chí, mở lớp huấn luyện nghiệp vụ cho 112 đồng chí là lực lượng nòng cốt và lực lượng bán chuyên trách ở cơ sở. Tiếp tục phối hợp thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/TW giữa Bộ Công an với Hội Liên hiệp Phụ nữ về “Quản lý, giáo dục người thân trong gia đình không phạm tội, tệ nạn xã hội” và Nghị quyết liên tịch số 03 giữa Công an và Đoàn Thanh niên. Qua đó, quần chúng tham gia quản lý, giáo dục 651 đối tượng, trong đó áp dụng Nghị định 111/CP 39 đối tượng, đưa đi cơ sở giáo dục 1 đối tượng. Các địa phương phối hợp tuần tra ở các địa bàn trọng điểm, địa bàn nông thôn được 1.214 cuộc, có 12.813 lượt lực lượng tham gia, giải quyết 182 vụ việc có liên quan đến an ninh, trật tự tại địa bàn cơ sở.

Bên cạnh đó, nhân rộng mô hình Phòng, chống tội phạm hiệu quả, như mô hình: “Camera giám sát ANTT”, và mô hình “Honda khách phòng, chống tội phạm”. Đến nay, có 11/15 huyện, thị xã, thành phố nhân rộng mô hình “Camera giám sát ANTT”, trong đó có 7 huyện, thị xã, thành phố lắp đặt được 190 trạm, có 604 camera quan sát. Trong 6 tháng, quần chúng cảnh giác phát hiện, tố giác 218 tin về tội phạm, trong đó có 187 tin có giá trị, giúp Công an làm rõ, xử lý 95 vụ, 204 đối tượng các loại, nhân dân và lực lượng nòng cốt bắt 18 vụ, 22 đối tượng, các cấp khen thưởng 7 tập thể, 40 cá nhân có thành tích xuất sắc trong PCTP.

Tại hội nghị, đại biểu tập trung thảo luận, nêu bật những kết quả đạt được trong 6 tháng qua; đồng thời thẳng thắn chỉ ra những hạn chế trong việc phối hợp để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới./.

Thanh Nhung

Chia sẻ bài viết