Tiếng Việt | English

26/01/2019 - 22:04

Long An họp mặt mừng Xuân gắn kết, tri ân với nhà đầu tư và doanh nghiệp tiêu biểu

Chiều 26/01, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Long An tổ chức họp mặt mừng xuân gắn kết, tri ân với các nhà đầu tư hạ tầng khu, cụm công nghiệp (K,CCN) và doanh nghiệp tiêu biểu đóng trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh; Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Thanh Cang; các Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Được, Phạm Văn Cảnh và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đến dự.

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh khẳng định, động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhanh và bền vững chính là các doanh nghiệp

Trước thềm năm mới, Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh chúc các nhà đầu tư, doanh nghiệp dồi dào sức khỏe, tràn đầy hạnh phúc và đạt nhiều thành công trong cuộc sống. Ông khẳng định, động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của tỉnh nhanh và bền vững chính là các doanh nghiệp. Trong thời gian qua, trên nền tảng kết cấu hạ tầng thuận lợi, môi trường đầu tư thông thoáng, các nhà đầu tư đã chọn Long An để đưa ý tưởng, nguồn vốn, kinh nghiệm của mình vào đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh. Đặc biệt, cộng đồng doanh nghiệp Long An đóng góp ngày càng lớn vào phát triển hạ tầng công nghiệp, thu hút đầu tư, phát triển sản xuất, kinh doanh, tăng thu ngân sách, giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người lao động. Lãnh đạo tỉnh Long An trân trọng và ghi nhận những đóng góp ngày càng lớn của cộng đồng các doanh nghiệp.  

Đến nay, tỉnh Long An đã vượt mốc 11.000 doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn đăng ký trên 273.400 tỉ đồng. Đây là con số khá ấn tượng trong việc góp phần hoàn thành mục tiêu đề ra của Chính phủ. Long An cũng là tỉnh đứng đầu các tỉnh, thành ĐBSCL về thu hút số lượng dự án FDI, đến nay Long An có 946 dự án FDI với vốn đầu tư gần 6.450 triệu USD.

Lãnh đạo tỉnh đã tặng hoa và quà đến nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp tiêu biểu đang đầu tư trên địa bàn tỉnh

Lãnh đạo tỉnh cũng chia sẻ những khó khăn mà tỉnh đang gặp phải. Dù doanh nghiệp của tỉnh tăng nhanh về số lượng nhưng đa số các doanh nghiệp có quy mô nhỏ, vốn thấp. Hiện nay, còn một số nhà đầu tư chưa chấp hành tốt quy định của pháp luật về thủ tục đầu tư, kinh doanh, bảo vệ môi trường, năng lực tài chính còn hạn chế dẫn đến các dự án chậm triển khai thực hiện. Bên cạnh đó, giá đất cho thuê lại trong các K,CCN cao nên việc thu hút đầu tư vào K,CCN còn hạn chế, chưa đạt kết quả như mong muốn của tỉnh.

Trong cuộc gặp mặt thân mật này, lãnh đạo tỉnh chia sẻ với các nhà đầu tư, doanh nghiệp về định hướng phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2019. Theo đó, năm 2019, tỉnh quyết tâm thực hiện nhiều biện pháp, đồng hành cùng nhà đầu tư, doanh nghiệp để đưa thêm nhiều K,CCN đi vào hoạt động. Với những tiềm năng đang có, sự quyết tâm, nỗ lực của cả hệ thống chính trị, tiêu biểu là các nhà đầu tư, doanh nghiệp, Long An hy vọng tăng thêm sức hấp dẫn, tăng năng lực cạnh tranh để khai thác hiệu quả tiềm năng, lợi thế của tỉnh, tạo mức tăng trưởng mạnh mẽ hơn trong năm 2019.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà đến nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp tiêu biểu đang đầu tư trên địa bàn tỉnh./.

Mai Hương

Chia sẻ bài viết