Tiếng Việt | English

29/04/2022 - 14:28

Long An huy động hơn 30 tỉ đồng hỗ trợ người nghèo

Năm 2021, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An thu Quỹ “Vì người nghèo” trên 30 tỉ đồng để hỗ trợ cho nhiều người nghèo, có hoàn cảnh khó khăn ổn định cuộc sống.

Năm 2022, Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo" tỉnh tiếp tục kêu gọi, vận động quý cơ quan, doanh nghiệp và nhân dân để hỗ trợ cho người nghèo

Ngày 29/4, UBMTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức tổng kết công tác vận động, chăm lo cho người nghèo và công tác an sinh xã hội năm 2021; triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2022. UVBTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ chủ trì hội nghị.

Trong năm 2021, Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh xây dựng 210 căn nhà đại đoàn kết với số tiền trên 10,9 tỉ đồng; sửa chữa 59 căn nhà đại đoàn kết, số tiền gần 800 triệu đồng. Các hoạt động khác như giúp nhau phát triển sản xuất; khám, chữa bệnh, giúp học sinh học tập,… tổng trị giá trên 24,3 tỉ đồng. Đặc biệt, UBMTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh tích cực vận động các công ty, doanh nghiệp, nhà hảo tâm đóng góp hỗ trợ nhiều phần quà đến đối tượng chính sách, hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, nhất là trong dịp tết.

Từ nguồn quỹ, nhiều căn nhà đại đoàn kết được xây mới, sửa chữa, giúp người nghèo ổn định cuộc sống

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trên địa bàn tỉnh, Mặt trận và các tổ chức thành viên vận động hàng chục nghìn đoàn viên, thanh niên và nhân dân tham gia các đội hình, mô hình hỗ trợ nhân dân. MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trong tỉnh vận động và tiếp nhận gần 240 tỉ đồng tiền mặt; nhu yếu phẩm trị giá 290 tỉ đồng; vật tư, trang thiết bị y tế 463 tỉ đồng,…Từ đó, kịp thời hỗ trợ trực tiếp cho lực lượng phòng, chống dịch và người dân gặp khó khăn do dịch bệnh, hỗ trợ khu cách ly, khu phong toả,…

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh - Trương Văn Nọ cho rằng, năm qua, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh nhận được sự quan tâm của cấp uỷ Đảng, chính quyền các cấp; sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân trong công tác giảm nghèo và các hoạt động an sinh xã hội. Từ nguồn vận động Quỹ “Vì người nghèo”, nhiều mô hình giảm nghèo bền vững được triển khai; tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, neo đơn trong tỉnh,…Qua đó, góp phần cùng Đảng, chính quyền các cấp thực hiện tốt công tác giảm nghèo và chính sách an sinh xã hội trong toàn tỉnh.

Ban Thường trực UBMTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng cảm ơn, ghi nhận những tình cảm quý báu của các tập thể, cá nhân và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh đã ủng hộ, chăm lo, giúp đỡ người nghèo thời gian qua. Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” của Thủ tướng Chính phủ, UBMTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi sự quan tâm của quý cơ quan, doanh nghiệp cũng như đề nghị các thành viên Ban vận động Quỹ tiếp tục vận động để tạo nguồn lực, hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống./.

 Thanh Nga

Chia sẻ bài viết