Tiếng Việt | English

06/06/2021 - 11:30

Long An không “ngăn sông cấm chợ” trong quản lý người về từ vùng dịch

Ngày 06/6, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm đối với người trên địa bàn tỉnh Long An tổ chức Hội nghị trực tuyến với các sở, ngành, địa phương về công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa dự.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út, quan điểm của Long An là không “ngăn sông cấm chợ” trong quản lý người đến, về từ vùng dịch

Tại hội nghị, đại diện các sở, ngành, địa phương cũng đề xuất, kiến nghị những khó khăn trong quá trình phòng, chống dịch, đặc biệt là trong công tác triển khai công văn số 5183/UBND-VHXH.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cũng đề nghị các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể, nếu có ca F0 trong doanh nghiệp thì phải có địa điểm cho cách ly, lấy mẫu ngay; đồng thời không để đứt gãy chuỗi sản xuất.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa cũng đề nghị các doanh nghiệp cần xây dựng kế hoạch chi tiết, cụ thể trong công tác phòng chống dịch, chuẩn bị sẵn sàng địa điểm cách ly, lấy mẫu ngay

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út biểu dương các địa phương đã có sự nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch Covid-19, đặc biệt trong thời gian cao điểm vừa qua. Các địa phương đã có sự vận dụng phù hợp tình hình địa phương, tuy nhiên, còn một số địa phương gặp khó khăn trong quá trình thực hiện, do đó cần có sự thống nhất, nắm bắt rõ quan điểm để tạo sự đồng bộ trong triển khai trên toàn tỉnh.

Đặc biệt, quan điểm của Long An là không “ngăn sông cấm chợ”; tạo điều kiện tối đa để không ảnh hưởng đến cuộc sống, công việc của người dân; cần có sự phối kết hợp thống nhất giữa các chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 giữa tỉnh, huyện.

Bên cạnh chống dịch nội địa, cần tăng cường tuần tra, kiểm soát biên giới, hạn chế đến mức thấp nhất các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép.

Ngoài ra, các địa phương cần có sự thống nhất, chủ động, khẩn trương trong tổ chức thực hiện các khu cách ly. Đặc biệt, các cơ quan, doanh nghiệp phải đánh giá các tiêu chí an toàn phòng chống dịch. Các cơ quan, đơn vị, sở ngành, Ban chỉ đạo các địa phương phải có sự phân công công việc hợp lý, thống nhất trong quá trình thực hiện, phát huy những kết quả đã đạt và nỗ lực nhiều hơn để công tác phòng chống dịch đạt hiệu quả cao nhất trong thời gian tới./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết