Tiếng Việt | English

12/10/2021 - 19:32

Long An luôn đồng hành, gắn kết chặt chẽ với cộng đồng doanh nghiệp

Chiều 12/10, tại TP.Tân An, lãnh đạo tỉnh Long An long trọng tổ chức buổi Họp mặt kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình dự.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út phát biểu tại buổi họp mặt

Đại biểu tỉnh Long An có Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh, lãnh đạo một số địa phương, đại diện Hiệp Hội doanh nghiệp và đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh.

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út nhấn mạnh: Trong thời gian qua, mặc dù còn rất nhiều khó khăn, song đội ngũ doanh nhân tỉnh Long An không ngừng phát triển và lớn mạnh, góp phần đưa doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh ngày càng hiệu quả, luôn chủ động, đột phá trên nhiều lĩnh vực, hòa nhập cùng với xu thế phát triển chung của xã hội.

Lãnh đạo tỉnh Long An tri ân nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang và nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình

Tính đến nay, Long An có gần 13.500 doanh nghiệp với khoảng 370.000 lao động trên nhiều lĩnh vực, hàng năm nộp ngân sách nhà nước hàng ngàn tỉ đồng. Tính riêng trong năm 2020, cộng đồng doanh nghiệp đã đóng góp vào ngân sách của tỉnh 12.000 tỉ đồng (chiếm 69% tổng thu ngân sách nhà nước) và trong 9 tháng năm 2021 là 9.500 tỉ đồng (chiếm 70% tổng thu ngân sách nhà nước).

Đồng thời, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động với mức thu nhập ổn định, góp phần tích cực vào sự phát triển kinh tế - xã hội tại địa phương. Ngoài ra, với lòng hảo tâm, đội ngũ doanh nhân tỉnh Long An có nhiều đóng góp cho công tác an sinh xã hội, giúp nhiều hộ nghèo, những hoàn cảnh khó khăn cải thiện cuộc sống,…


Lãnh đạo tỉnh tặng bằng khen đến doanh nghiệp, doanh nhân có nhiều đóng góp cho phát triển kinh tế, an sinh xã hội của tỉnh trong thời gian qua

Đặc biệt, với sự đoàn kết, nỗ lực, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị và cộng đồng doanh nghiệp, nhân dân toàn tỉnh, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh nhà trong 9 tháng qua có những điểm sáng tích cực, tỉnh đạt 16/21 chỉ tiêu kinh tế - xã hội năm 2021. Trong 9 tháng năm 2021, thu ngân sách đạt 90%, thu hút đầu tư trong nước và số vốn đầu tư dự án FDI tăng so với cùng kỳ. Toàn tỉnh thành lập mới 986 doanh nghiệp, cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 105 dự án trong nước với số vốn đăng ký 7.960 tỉ đồng, 41 dự án FDI, tổng vốn đăng ký là 3,2 tỉ USD.

Những thành quả quan trọng mà tỉnh đạt được, có phần đóng góp rất lớn của cộng đồng doanh nghiệp, điều đó khẳng định vị trí, vai trò tiên phong của các doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh – Nguyễn Văn Út trân trọng ghi nhận, đánh giá cao, biểu dương những nỗ lực, thành tích và những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Long An trong suốt thời gian qua.

Trong quá trình phát triển, Đảng bộ và chính quyền tỉnh Long An quán triệt xuyên suốt trong tư tưởng và hành động ngay từ đầu nhiệm kỳ với quan điểm “xem doanh nghiệp là nguồn lực, động lực của phát triển, xem người dân và doanh nghiệp là đối tượng phục vụ”. Vì vậy, các doanh nghiệp hãy an tâm khi đầu tư, sản xuất kinh doanh tại Long An, tỉnh cam kết “luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, xem khó khăn của doanh nghiệp là khó khăn của tỉnh, thành công của doanh nghiệp là thành công của tỉnh”; “chính quyền Long An và cộng đồng doanh nghiệp đã, đang và sẽ mãi đồng hành, gắn kết chặt chẽ với nhau”.

Dịp này, lãnh đạo tỉnh tặng hoa, quà lưu niệm tri ân nguyên Chủ tịch nước -Trương Tấn Sang; nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình đã quan tâm, chỉ đạo, định hướng, tạo điều kiện cho tỉnh rất nhiều trong công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, kết nối những doanh nghiệp, doanh nhân cùng hướng tình cảm về vùng đất “Long An trung dũng kiên cường”, vận động sự hỗ trợ từ các doanh nhân, doanh nghiệp về trang thiết bị y tế, sinh phẩm y tế, các gói an sinh xã hội,… góp phần rất lớn vào thành công của Long An trong kiểm soát dịch bệnh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh tặng bằng khen cho 127 tập thể và cá nhân gồm Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, Hội Doanh nhân trẻ, Chi hội Doanh nghiệp Hàn Quốc tại Long An và nhiều tập thể, cá nhân doanh nghiệp, doanh nhân trong và ngoài tỉnh có nhiều đóng góp cho sự phát triển kinh tế- xã hội, an sinh xã hội của tỉnh./.

Mai Hương – An Thuận

Chia sẻ bài viết