Tiếng Việt | English

19/02/2024 - 18:46

Long An nhất định sẽ lập nên những 'thành tích mới' để tiếp tục vươn mình, phát triển mạnh mẽ và bền vững hơn

Chiều 19/02, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An tổ chức họp mặt đầu Xuân Giáp Thìn 2024 với Hiệp hội, Hội, doanh nghiệp đang sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được phát biểu tại cuộc họp mặt 

Tham dự họp mặt có nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình; Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; nguyên lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, lãnh đạo UBND tỉnh; các sở, ngành, địa phương trong tỉnh. 

Đại biểu tham dự cuộc họp mặt

Tiết mục biểu diễn văn nghệ chào mừng họp mặt

Trong niềm vui phấn khởi đón chào xuân mới và kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh, thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Long An, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được trân trọng gửi đến toàn thể quý đại biểu, quý doanh nhân, doanh nghiệp lời thăm hỏi chân tình, những tình cảm thân thiết và lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất.

Nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ - Trương Hòa Bình lì xì lộc đầu năm đến đại biểu dự họp mặt

Năm 2023, trong điều kiện đầy biến động và khó lường của tình hình kinh tế, chính trị trên thế giới đã ảnh hưởng nặng nề đến tình hình phát triển KT-XH của Việt Nam nói chung và tỉnh Long An nói riêng. Nhưng chính trong hoàn cảnh “lửa thử vàng, gian nan thử sức”, với sự đổi mới trong tư duy nhận thức và hành động, hàng loạt các giải pháp được tiến hành quyết liệt trên tất cả các lĩnh vực.

Nhìn lại chặng đường gian nan đã đi qua trong năm 2023, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn tỉnh Long An có quyền tự hào vì đã cùng cả nước “vượt qua cơn gió ngược”, thành công và toàn diện trên các lĩnh vực.

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út lì xì lộc đầu năm đến đại biểu dự họp mặt

Trong năm 2023, tăng trưởng kinh tế của tỉnh đạt 5,77%, cao hơn mức bình quân chung cả nước; quy mô nền kinh tế đứng thứ 13 cả nước; GRDP bình quân đầu người đạt trên 96 triệu đồng; thu ngân sách Nhà nước đạt 21.000 tỉ đồng.

Đặc biệt, trong giai đoạn khó khăn nhưng Long An thu hút đầu tư trong và ngoài nước đều tăng so cùng kỳ. Trong đó, Long An cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 65 dự án trong nước, tổng vốn đăng ký mới hơn 56.000 tỉ đồng, tăng 2,5 lần so cùng kỳ; vốn FDI cấp mới đạt gần 600 triệu USD, tăng 73% so cùng kỳ.

Nhiều sự kiện nổi bật được tổ chức và nhiều công trình giao thông quan trọng của quốc gia và tỉnh được khởi công, đưa Long An thật sự trở thành “đại công trường”. Đặc biệt, tỉnh luôn tập trung chăm lo tốt đời sống nhân dân, quyết tâm “không để ai bị bỏ lại phía sau”, “mỗi người dân Long An đều được hưởng thành quả tăng trưởng”.

Điều trân trọng nhất là trong lúc cộng đồng doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, phải vừa giải quyết bài toán đầu vào, đầu ra trong sản xuất, vừa phải cân đối tài chính với rất nhiều chi phí phát sinh nhưng đội ngũ doanh nhân, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh vẫn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm đối với xã hội. Rất nhiều doanh nghiệp chủ động, tự nguyện đóng góp để đầu tư xây dựng cầu, đường giao thông nông thôn; tôn tạo nhiều công trình, di tích lịch sử; xây dựng mới nhiều trường học,... Nguồn lực đóng góp từ năm 2016 đến nay hơn 5.000 tỉ đồng, riêng năm 2023 là khoảng 600 tỉ đồng.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024, các doanh nghiệp đã rất quan tâm đóng góp, chăm lo cho công tác an sinh xã hội, đặc biệt là hỗ trợ đời sống cho người nghèo, công nhân nghèo, người lao động bị mất việc, giảm việc, giảm giờ làm và các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, với tổng kinh phí gần 100 tỉ đồng. Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An luôn ghi nhận, vô cùng trân trọng và xin gửi lời tri ân sâu sắc đến quý doanh nhân, doanh nghiệp về sự đóng góp, hỗ trợ đậm chất nhân văn, chân tình và quý báu đó. 

Trong thời gian tới, lãnh đạo tỉnh tin tưởng và rất mong cộng đồng doanh nghiệp tiếp tục phát huy vai trò trung tâm, tiên phong trong ứng dụng khoa học - công nghệ; đầu tư tăng năng suất lao động, năng suất các nhân tố tổng hợp, chuyển đổi số; đóng góp cho công tác cải cách thủ tục hành chính, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,...

Từ đó, có thể chủ động ứng phó với mọi tình huống, thúc đẩy sản xuất, kinh doanh trong tình hình mới, cùng chung tay, góp sức vì sự phát triển chung của quê hương Long An. Trong mùa xuân mới, Long An có niềm tin sắt son và sự kỳ vọng lớn lao về một tương lai tươi đẹp, quê hương Long An nhất định sẽ lập nên những “thành tích mới” để tiếp tục vươn mình, phát triển mạnh mẽ hơn và bền vững hơn.

Bí thư Tỉnh ủy cũng nhấn mạnh, trên con đường phát triển, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Long An luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ; đặc biệt là sự giúp đỡ chí nghĩa - chí tình, đầy lòng nhân ái của nguyên Chủ tịch nước - Trương Tấn Sang, nguyên Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ -Trương Hòa Bình, là những người con ưu tú của quê hương Long An. Và sự theo dõi, góp ý, dìu dắt của các nguyên lãnh đạo tỉnh và các cán bộ hưu trí, đồng hương Long An đang sinh sống, công tác trong và ngoài tỉnh.

Trong năm 2024, khó khăn, thử thách vẫn còn rất lớn, nhưng đây là thời điểm bền gan, vững chí, kinh tế có thể khó khăn nhưng niềm tin, ý chí và khát vọng luôn được giữ vững; nguồn lực và sức mạnh từ niềm tin là vô cùng to lớn và là một trong những yếu tố quyết định thắng lợi.

Với động lực mới, tầm nhìn mới, Long An phải sẵn sàng một tâm thế mới, quyết tâm mới để tăng tốc “về đích sớm”, hoàn thành thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XI đã đề ra, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Nguyễn Văn Được cũng tin tưởng rằng, với khát vọng phát triển, phát huy những giá trị truyền thống và tinh thần cao quý của quê hương Long An “Trung dũng, kiên cường” trong chiến đấu, tự lực tự cường trong lao động và sản xuất; cùng sự “đồng lòng, kề vai sát cánh” của hệ thống chính trị, nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp sẽ cùng xây dựng tỉnh Long An trở thành trung tâm kinh tế năng động, hiệu quả và phát triển bền vững; người dân Long An có cuộc sống phồn vinh, văn minh, hạnh phúc và nghĩa tình./.

Mai Hương - An Thuận

Chia sẻ bài viết