Tiếng Việt | English

16/11/2022 - 11:30

Long An: Phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới năm 2022  

Ngày 16/11, UBND tỉnh Long An tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại lễ phát động

Những năm qua, tỉnh có nhiều nỗ lực trong việc triển khai, thực hiện công tác bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới và đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực.

Cụ thể, tỷ lệ nữ trong cấp ủy Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020-2025 là 712 nữ/3.018, đạt 23,59%, tăng 3,36% so với nhiệm kỳ trước; nữ được tạo việc làm ước đạt 51%; có 143.003 học sinh nữ/337.343 tổng số học sinh ở các cấp học, chiếm 42,390%.

Đại biểu tham gia lễ phát động

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 là hoạt động khởi đầu trong chuỗi các hoạt động nhằm đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, vận động các cấp, các ngành, cơ quan, tổ chức, gia đình, cá nhân và toàn xã hội chung tay xóa bỏ tất cả hình thức phân biệt đối xử, bạo lực trên cơ sở giới; tạo điều kiện, cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái phát triển bình đẳng. Qua đó, góp phần thực hiện thành công Chiến lược quốc gia về bình đẳng giới, Luật Bình đẳng giới và Luật Phòng, chống bạo lực gia đình. 

Nói chuyện chuyên đề tại lễ phát động

Tại lễ phát động, Tiến sĩ tâm lý Nguyễn Thanh Tùng nói chuyện chuyên đề về chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội - Nguyễn Hồng Mai tặng quà cho trẻ em

Dịp này, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh còn tặng 20 phần quà cho trẻ em bị bạo lực hoặc có nguy cơ bị bạo lực trên địa bàn tỉnh, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng./.

Lê Ngọc - Thái Bạch

Chia sẻ bài viết