Tiếng Việt | English

29/06/2016 - 12:20

Long An ra quân tiếp sức mùa thi năm 2016

Sáng ngày 29/6, Tỉnh đoàn Long An tổ chức buổi lễ ra quân chương trình "Tiếp sức mùa thi" năm 2016 tại Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An nhằm hướng dẫn, hỗ trợ, giúp đỡ thí sinh (TS) và người nhà TS trong kỳ thi THPT quốc gia.

Tham gia buổi lễ ra quân có đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Khuyến học tỉnh và gần 100 đoàn viên là sinh viên tình nguyện tại nhóm điểm thi TP.Tân An.


Các đội tiếp sức mùa thi tại nhóm điểm thi TP.Tân An

Chương trình "Tiếp sức mùa thi" diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 29-6 đến ngày 4-7-2016); toàn tỉnh có hơn 150 đoàn viên, thanh niên tham gia. Trong đó, tại TP.Tân An có gần 100 đoàn viên, còn lại là đoàn viên, thanh niên thuộc các huyện có tổ chức thi THPT Quốc gia gồm: Thạnh Hóa, Thủ Thừa, Bến Lức, Tân Trụ, Châu Thành và Cần Đước.


Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Trần Ngọc Uyển nhận bảng biểu trưng 30 triệu đồng của Hội Khuyến học tỉnh hỗ trợ các suất ăn cho thí sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tham gia chương trình"Tiếp sức mùa thi", các đoàn viên, thanh niên thành lập đội hình tham gia hỗ trợ TS tại bến xe và các điểm thi. Tại đây, các đoàn viên, thanh niên tư vấn, giới thiệu cho TS và người nhà TS các nhà trọ giá rẻ, nhà trọ miễn phí, ký túc xá của các trường; các điểm ăn uống giá rẻ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và phát tài liệu, cẩm nang hỗ trợ TS trong kỳ thi.


Đoàn viên tham gia tiếp sức mùa thi bắt đầu ra quân

Ngoài ra, các đoàn viên, thanh niên còn thành lập đội hình phối hợp cùng cảnh sát giao thông tham gia hướng dẫn, phân luồng, bảo đảm an toàn giao thông tại các điểm thường xuyên ùn tắc, các giao lộ và các điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Riêng tại TP.Tân An, trong chương trình "Tiếp sức mùa thi" có khoảng 300 TS có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ các suất ăn miễn phí trong những ngày thi./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết