Tiếng Việt | English

19/11/2023 - 05:04

Long An sẵn sàng cho Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận Hiệp Hòa và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh  

Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận Hiệp Hòa (23/11/1963 - 23/11/2023) và đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh là sự kiện chính trị, có ý nghĩa quan trọng đối với tỉnh Long An, sẽ được tổ chức vào ngày 23/11/2023. Đến thời điểm này, huyện Đức Hòa - nơi diễn ra sự kiện đã hoàn thành theo đúng phương châm đề ra của Ban Tổ chức các ngày lễ lớn của tỉnh.

Tại trung tâm huyện (thị trấn Hậu Nghĩa) và các xã, thị trấn đã tô thắm sắc đỏ cờ, hoa. Việc trang trí băng rôn, khẩu hiệu, panô tuyên truyền bảo đảm tính thời sự. Công tác chỉnh trang đô thị tích cực được triển khai trên các tuyến đường chính.

Thị trấn Hậu Nghĩa treo cờ, băng rôn tuyên truyền chuẩn bị cho lễ kỷ niệm

Những ngày này, tại thị trấn Hiệp Hòa (nơi có đặt Bia chiến thắng trận Hiệp Hòa) không khí làm việc hết sức khẩn trương, gấp rút để kịp thi công, hoàn thành các hạng mục, chuẩn bị cho Lễ dâng hương. Phó Chủ tịch UBND thị trấn Hiệp Hòa - Lương Thị Quế Hương cho biết, hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận Hiệp Hòa, được sự chỉ đạo của cấp trên, thị trấn gấp rút hoàn thành, chỉnh trang các hạng mục, bao gồm Bia chiến thắng trận Hiệp Hòa, Bia tưởng niệm liệt sĩ, làm hàng rào, láng sân, thay cống thoát nước, sơn lại cột cờ, trồng cây xanh, nâng cấp sân ngoài,…

Đoàn viên, thanh niên thị trấn Hiệp Hòa dọn dẹp vệ sinh Bia chiến thắng trận Hiệp Hòa và Bia tưởng niệm liệt sĩ

Ngoài ra, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam thị trấn Hiệp Hòa cùng các tổ chức chính trị - xã hội, nhất là lực lượng dân quân, đoàn viên, thanh niên thị trấn những ngày qua cũng tích cực hỗ trợ công tác dọn dẹp vệ sinh xung quanh khuôn viên UBND thị trấn, các tuyến đường,… để cho cảnh quan môi trường thêm xanh - sạch - đẹp.

Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền được các cấp, ngành trong tỉnh cũng như huyện Đức Hòa đặc biệt quan tâm chỉ đạo sâu sát. Các khâu chuẩn bị cho chương trình văn nghệ tại buổi Lễ kỷ niệm đã hoàn tất đúng thời gian quy định. Cùng với các hoạt động trên, công tác bảo đảm an ninh, lễ tân, hậu cần cũng đã hoàn thành các bước chuẩn bị theo kế hoạch.

Thị trấn Hiệp Hòa đang gấp rút để hoàn thiện những hạng mục cuối hướng đến kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận Hiệp Hòa

Thông qua buổi lễ nhằm giới thiệu, quảng bá về đất và người Long An, truyền thống đấu tranh hào hùng của quân dân Long An trong công cuộc chống xâm lược cũng như trong quá trình xây dựng và bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Việc tổ chức Lễ kỷ niệm 60 năm chiến thắng trận Hiệp Hòa, kết hợp đón nhận Huân chương Hồ Chí Minh do Chủ tịch nước phong tặng nhằm tạo sự huy động tích cực, to lớn thông qua việc khích lệ, động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Long An kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ tiền nhân, phấn đấu mạnh mẽ và bền vững trong công cuộc xây dựng, bảo vệ, phát triển tỉnh nhà ngày càng văn minh, giàu đẹp./.

Thanh Nga

Chia sẻ bài viết