Tiếng Việt | English

19/01/2024 - 16:18

Long An: Sản lượng lúa năm 2023 đạt trên 3 triệu tấn  

Ngày 19/01, UBND tỉnh Long An tổ chức Họp báo thông tin tình hình KT- XH năm 2023. Chánh Văn phòng UBND tỉnh – Võ Thành Trí chủ trì cuộc họp báo.

Chánh Văn phòng UBND tỉnh - Võ Thành Trí chủ trì cuộc họp báo

Trong năm 2023, khu vực nông nghiệp phát triển ổn định, tăng 4,12%. Đặc biệt, sản lượng lúa đạt gần 3,1 triệu tấn, tăng 7,34% so cùng kỳ. Sản lượng lúa chất lượng cao đạt 2,003 triệu tấn, chiếm 65,3% tổng sản lượng lúa.

Khu vực công nghiệp – xây dựng đang dần phục hồi, cả năm tăng 6,9%; đặc biệt, trong 6 tháng cuối năm tăng trưởng 10,19%. Long An là địa phương thứ 10 trên cả nước và địa phương đầu tiên của khu vực phía Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch tỉnh. Tỷ lệ giải ngân đầu tư công khá cao, trong nhiều tháng đứng tốp đầu cả nước.

Hoạt động xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước được tỉnh tăng cường, chủ động tiếp cận với các tổ chức, nhà đầu tư lớn, các dự án phù hợp với định hướng thu hút đầu tư của tỉnh. Tỉnh tổ chức thành công các hội nghị gặp gỡ các cơ quan ngoại giao, hội nghị kết nối doanh nghiệp; hiệp hội doanh nghiệp, Hội doanh nhân, nhà đầu tư; tổ chức xúc tiến đầu tư tại nước ngoài (Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Cuba),...

Sản lượng lúa năm 2023 của tỉnh đạt trên 3 triệu tấn

Hoạt động thương mại, dịch vụ phát triển ổn định. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ cả năm tăng 13,12% so cùng kỳ. Công tác quản lý thu, chi ngân sách Nhà nước được tập trung chỉ đạo ngay từ đầu năm, đáp ứng kịp thời kinh phí thực hiện các nhiệm vụ phát triển KT-XH, bảo đảm an ninh - quốc phòng. Tỉnh thực hiện quyết liệt các giải pháp tăng thu ngân sách. Tổng thu ngân sách Nhà nước năm 2023 đạt 20.258 tỉ đồng,...

Tại cuộc họp báo, phóng viên đến từ các cơ quan báo chí quan tâm đặt một số câu hỏi liên quan đến công tác thu gom, xử lý rác, xử lý phân bón giả, đầu tư điện năng lượng mặt trời, quy hoạch nuôi chim yến, bồi thường, giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, việc giải quyết các công trình xây dựng trái phép,...

Kết luận cuộc họp báo, Chánh Văn phòng UBND tỉnh – Võ Thành Trí cảm ơn những câu hỏi mà phóng viên đã đặt ra. Nhiều nội dung đã được đại diện các sở, ngành, địa phương giải đáp. Bên cạnh đó, những vấn đề, sự việc chưa rõ, chưa được giải đáp tại cuộc họp báo, ông đề nghị, lãnh đạo các sở, ngành, địa phương tiếp tục có thông tin phản hồi sớm nhất.

Ông Võ Thành Trí ghi nhận và đánh giá cao sự đồng hành của báo chí trong sự phát triển của tỉnh trên các lĩnh vực. Ngoài thông tin, quảng bá hình ảnh, kết quả nổi bật đã đạt được, báo chí cũng thông tin những vấn đề còn tồn tại, hạn chế và đóng góp những giải pháp, qua đó giúp các ngành, các cấp, lãnh đạo tỉnh kịp thời nắm bắt để giải quyết, tháo gỡ kịp thời, nhanh chóng.

Nhà báo Lê Lối (Báo Giao thông) đặt câu hỏi tại cuộc họp báo

“Mong rằng thời gian tới, trong sự phát triển, tỉnh luôn nhận được sự hỗ trợ, đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí trong và ngoài tỉnh cũng như các nhà báo. Về phía tỉnh luôn quan tâm thực hiện tốt các quy định của pháp luật trong việc cung cấp thông tin cho báo chí và tạo điều kiện thuận lợi để các nhà báo tác nghiệp, trao đổi thông tin một cách thuận lợi nhất”, ông Võ Thành Trí nhấn mạnh.

Cũng trong chiều cùng ngày, UBND tỉnh tổ chức họp mặt báo chí nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024./.

Lê Đức

Chia sẻ bài viết