Tiếng Việt | English

15/01/2022 - 10:17

Năm 2022, Long An phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế 6,5 - 7%

Chiều 14/01, UBND tỉnh Long An tổ chức họp báo thông tin về tình hình thực hiện kế hoạch kinh tế - xã hội năm 2021 và kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2022.

Quang cảnh cuộc họp báo

Trong năm 2021 vừa qua, trong điều kiện gặp nhiều khó khăn do dịch Covid-19, việc thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Long An đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.  Đến nay, tỉnh có 16/21 chỉ tiêu đạt và vượt kế hoạch.

Tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) trong tỉnh đạt 1,02%, GRDP bình quân đầu người đạt hơn 80 triệu đồng/người/năm, tăng 4% so với cùng kỳ, tổng thu ngân sách Nhà nước đạt 118,7% dự toán Trung ương giao,… Bên cạnh đó, các lĩnh vực văn hóa, xã hội được tỉnh Long An quan tâm thực hiện, việc thực hiện chính sách giảm nghèo, an sinh xã hội được các cấp, các ngành quan tâm triển khai.

Theo đánh giá của UBND tỉnh Long An, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, dù hệ thống chính trị, doanh nghiệp và nhân dân trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực, phấn đấu nhưng tình hình kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, tồn tại, hạn chế. Năng lực, nguồn lực hệ thống y tế còn bộc lộ một số hạn chế, nhất là tuyến y tế cơ sở. Đến nay, Long An cơ bản đã kiểm soát được dịch Covid-19, đang đẩy mạnh phục hồi kinh tế - xã hội bảo đảm thích ứng, linh hoạt.

Năm 2022, Long An xác định mục tiêu tổng quát đó là tập trung thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do dịch bệnh, tạo nền tảng thúc đẩy sản xuất kinh doanh.

Đồng thời, tiếp tục phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế của tỉnh để tăng tốc phát triển nhanh và bền vững, đẩy mạnh chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao chất lượng tăng trưởng và sức cạnh tranh của nền kinh tế, khẩn trương triển khai các công trình trọng điểm, chương trình đột phá của tỉnh tạo động lực tăng trưởng kinh tế của tỉnh…

Đại diện các sở, ngành thông tin làm rõ thêm một số thông tin mà các phóng viên, nhà báo nêu lên

Năm 2022, tỉnh Long An phấn đấu tốc độ tăng trưởng kinh tế (GRDP) đạt 6,5 - 7%, GRDP bình quân đầu người đạt 85 - 90 triệu đồng, tỷ lệ vốn đầu tư xã hội trên GRDP đạt bình quân 31 - 33%, sản lượng lúa đạt 2,75 triệu tấn,… Đồng thời, phấn đấu tỷ lệ tăng thu ngân sách Nhà nước là 12% so với năm 2021. 

Tại cuộc họp báo, các phóng viên, nhà báo đã nêu nhiều câu hỏi liên quan đến các vấn đề kinh tế - xã hội của tỉnh. Trong đó, một số vấn đề như đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng giao thông kết nối; việc chấp hành các quy định pháp luật tại các dự án kinh doanh bất động sản; tiêu thụ thanh long gặp nhiều khó khăn; những vi phạm tại “ Tịnh thất bồng lai”,... /.

Đức

Chia sẻ bài viết