Tiếng Việt | English

22/07/2016 - 19:57

Long An: Tập trung đưa nghị quyết vào cuộc sống

Kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh Long An khóa IX (nhiệm kỳ 2016-2021) vừa bế mạc vào chiều ngày 22/7. Phóng viên Báo Long An có cuộc phỏng vấn nhanh Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh - Phạm Văn Rạnh về nội dung liên quan đến kết quả của kỳ họp.

Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Long An - Phạm Văn Rạnh phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp

Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về kết quả của kỳ họp lần này?

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh: Trước tiên, xin khẳng định, kỳ họp thứ hai, HĐND tỉnh khóa IX đã thành công tốt đẹp. HĐND tỉnh hoàn thành toàn bộ chương trình làm việc đề ra, cụ thể:

Thứ nhất, HĐND tỉnh đã đánh giá nghiêm túc, toàn diện, đúng mức các kết quả đã đạt, các khó khăn, hạn chế, chỉ ra nguyên nhân, xác định rõ trách nhiệm trong thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2016; đồng thời đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm cần tập trung thực hiện để hoàn thành thắng lợi kế hoạch của cả năm, tạo nền tảng vững chắc và khí thế mạnh mẽ cho các năm tiếp theo.

Thứ hai, HĐND tỉnh đã thực hiện tốt chức năng quyết định của mình với việc thảo luận, xem xét rất kỹ, nhất trí thông qua 14 Nghị quyết, trong đó có các Nghị quyết quan trọng như về sửa đổi, bổ sung mức thu phí, lệ phí; bổ sung danh mục xã hội hóa các lĩnh vực giáo dục, dạy nghề, y tế, văn hóa; chuyển mục đích sử dụng đất và thu hồi đất để thực hiện các dự án đầu tư; quyết định mức thu học phí năm học 2016-2017; phê duyệt chỉ tiêu biên chế năm 2016;...

Thứ ba, HĐND tỉnh đã giám sát rất nghiêm túc, chặt chẽ qua việc xem xét, đánh giá tình hình hoạt động của Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, UBND, Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân tỉnh và các cơ quan liên quan. Đặc biệt, qua phiên chất vấn, các vấn đề bức xúc về quản lý đất đai gắn với trật tự xây dựng ở nông thôn, bảo vệ môi trường, an toàn thực phẩm, bảo hiểm y tế, các dự án đầu tư,… đã được đưa ra phân tích, làm rõ trách nhiệm, giải pháp khắc phục.

Phóng viên: Ông có thể cho biết những việc trọng tâm sẽ được thực hiện ngay sau kỳ họp để các Nghị quyết thật sự đi vào cuộc sống?

Bí thư Tỉnh ủy - Phạm Văn Rạnh: Ngay sau kỳ họp, đại biểu HĐND tỉnh sẽ gặp gỡ, tiếp xúc cử tri để thông báo kết quả kỳ họp và tuyên truyền, phổ biến, vận động người dân tích cực tham gia thực hiện thắng lợi các Nghị quyết.

Đối với UBND tỉnh, các ngành sẽ có ngay kế hoạch cụ thể hóa, triển khai các Nghị quyết với quyết tâm chính trị cao nhất.

Thường trực HĐND và các Ban của HĐND tỉnh sẽ phối hợp chặt chẽ UBND tỉnh trong triển khai Nghị quyết và tích cực theo dõi, giám sát kết quả thực hiện, để từ đó đưa Nghị quyết đi vào cuộc sống nhanh nhất, phát huy hiệu quả cao nhất.

Phóng viên: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!./.

Thanh Nga (thực hiện)

Chia sẻ bài viết