Tiếng Việt | English

16/09/2022 - 16:39

Long An: Tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp  

Chiều 16/9, UBND tỉnh Long An tổ chức đối thoại với các doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn 2 huyện Cần Giuộc và Cần Đước. Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út chủ trì hội nghị. Đại diện lãnh đạo sở, ban, ngành, địa phương 2 huyện, hơn 100 doanh nghiệp (DN) tham dự.

Với sự lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt của Tỉnh ủy, UBND tỉnh; sự nỗ lực của các ngành, các cấp và địa phương, sự đồng thuận của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp, tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 8 tháng năm 2022 có bước phục hồi tích cực. Các ngành, lĩnh vực đều có tăng trưởng. 

Doanh nghiệp nêu ý kiến

Công tác tháo gỡ khó khăn cho DN được tỉnh tăng cường; tình hình phục hồi và phát triển DN đạt nhiều kết quả khả quan. Trong 8 tháng năm 2022, Long An tiếp nhận mới 73 dự án đầu tư trong nước, cấp mới 34 dự án FDI. Tỉnh cấp giấy chứng nhận thành lập mới 1.170 DN với tổng số vốn gần 16.800 tỉ đồng, tăng 18% số DN. Riêng địa bàn huyện Cần Giuộc thành lập mới 100 DN, vốn đăng ký là 1.200 tỉ đồng; huyện Cần Đước thành lập mới 70 DN với số vốn đăng ký trên 800 tỉ đồng. Tỉnh tập trung triển khai các cơ chế, chính sách hỗ trợ cho người dân, DN chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Tính đến nay, tỉnh hỗ trợ trên 721.100 người thuộc các nhóm đối tượng với tổng kinh phí trên 1.200 tỉ đồng,...

Tại cuộc đối thoại, đại diện các DN nêu một số khó khăn, vướng mắc liên quan đến việc tiếp cận các cơ chế, chính sách về thu hút đầu tư, lĩnh vực đất đai, vay vốn; gặp khó trong việc tuyển dụng lao động, đầu tư hạ tầng giao thông,...Đại diện lãnh đạo sở, ngành, địa phương cũng giải đáp làm rõ một số ý kiến của DN.

Chủ tịch UBND tỉnh-Nguyễn Văn Út chỉ đạo tập trung tháo gỡ vướng mắc, khó khăn cho doanh nghiệp

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út thông tin thêm một số tình hình phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua. Tỉnh chủ động triển khai đầy đủ, kịp thời nhiều chính sách, chủ trương của Chính phủ, Trung ương để phục hồi, phát triển kinh tế sau đại dịch. Thời gian tới, tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành và thực hiện các giải pháp trong điều kiện cao nhất có thể để hỗ trợ DN, người lao động; thực hiện đồng bộ các chính sách hỗ trợ, khôi phục phát triển kinh tế - xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út ghi nhận, đánh giá cao các ý kiến, kiến nghị của các DN và yêu cầu, chỉ đạo các sở, ngành, địa phương tăng cường phối hợp để tập trung tháo gỡ các vướng mắc, khó khăn của DN trong thời gian sớm nhất./.

Thanh Mỹ

Chia sẻ bài viết