Tiếng Việt | English

04/09/2022 - 17:31

Long An thiếu giáo viên trong năm học 2022-2023

Quyết tâm thực hiện tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường” vào ngày 05/9, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An nỗ lực trong thực hiện các công tác chuẩn bị. Hiện các trường sẵn sàng cho ngày khai giảng năm học mới, tuy nhiên vẫn còn một số khó khăn, đặc biệt là thiếu giáo viên.

Tất cả các cấp học của tỉnh đều còn tình trạng thiếu giáo viên và nhân viên hành chính

Hiện toàn tỉnh thiếu 215 giáo viên mầm non. Giáo viên phổ thông còn tình trạng vừa thừa, vừa thiếu; trong đó giáo viên tiểu học thừa 20 người, thiếu 435 người; giáo viên THCS thừa 54 người, thiếu 397 người; giáo viên THPT thiếu 117 người. Ngoài ra, nhân viên hành chính còn thiếu 739 người ở các cấp học.

Trước thực trạng đó, ngành Giáo dục và Đào tạo đề ra các giải pháp khắc phục. Theo đó, ngành sẽ thực hiện đặt hàng với các cơ sở đào tạo giáo viên để đào tạo mới, đào tạo liên thông, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm cho những người đã tốt nghiệp các chuyên ngành phù hợp và có nguyện vọng trở thành giáo viên; ưu tiên biên chế giáo viên đối với địa bàn còn nhiều khó khăn trong việc phát triển cơ sở giáo dục ngoài công lập; thực hiện sáp nhập các trường có quy mô nhỏ lẻ theo hướng xây dựng trường nhiều cấp học, phù hợp với điều kiện phát triển KT-XH ở từng địa phương; điều động giáo viên thừa cấp THCS các bộ môn Âm nhạc, Mỹ thuật, Tin học,….sang giảng dạy các môn chuyên cấp tiểu học;…

Ngoài ra, chuẩn bị cho năm học mới, ngành Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo các trường tăng cường phòng, chống dịch Covid-19 và bệnh sốt xuất huyết, bảo đảm an toàn cho học sinh. Đồng thời, ngành chú trọng thực hiện tốt các điều kiện triển khai Chương trình Giáo dục phổ thông năm 2018 đối với lớp 3, lớp 7, lớp 10; phối hợp các ngành, hội đoàn thể, địa phương và các đơn vị thực hiện tiếp sức học sinh đến trường trong năm học mới,…/.

An Nhiên

Chia sẻ bài viết