Tiếng Việt | English

12/07/2021 - 21:03

Long An: Thông báo khẩn về tổ chức thực hiện vận tải đường bộ nội tỉnh

Ngày 12/7, Sở Giao thông vận tải Long An có văn bản 3512/TB-SGTVT thông báo về việc tổ chức hoạt động vận tải đường bộ nội tỉnh trên địa bàn tỉnh.

Không kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe và người trên phương tiện hoạt động vận tải hàng hóa nội tỉnh khi lưu thông qua các trạm, chốt kiểm soát nội tỉnh trên địa bàn tỉnh đối với các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu. Ảnh minh họa

Thực hiện công văn số 6619/UBND-VHXH ngày 11/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Long An và công văn số 6620/UBND- VHXH ngày 11/7/2021 của Ủy ban nhân dân tỉnh Long An về việc đảm bảo an toàn phòng, chống dịch trong hoạt động sản xuất tại các doanh nghiệp, Sở Giao thông vận tải Long An thông báo về việc tổ chức hoạt động vận tải đường bộ nội tỉnh trên địa bàn tỉnh, cụ thể như sau:

1. Tạm ngưng hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (kể cả hoạt động đưa rước công nhân) trên địa bàn tỉnh Long An; trừ các trường hợp vận chuyển người đến khu cách ly và các trường hợp cấp thiết theo yêu cầu của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cấp tỉnh.

2. Đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe taxi phục vụ người dân đi, đến các Bệnh viện, Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh trong trường hợp cấp thiết (đã được cấp phù hiệu “Xe phục vụ chuyển viện”) không tập trung quá 02 (hai) phương tiện tại cùng vị trí đón, trả người dân đi, đến các Bệnh viện, Trung tâm y tế.

3. Các xe hoạt động công vụ được ưu tiên, không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe và người trên phương tiện khi lưu thông qua các trạm, chốt kiểm soát nội tỉnh trên địa bàn tỉnh Long An. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị chịu trách nhiệm trong công tác đảm bảo phòng, chống Covid-19 đối với phương tiện, lái xe và người trên phương tiện (có công lệnh và giấy đi đường) thuộc đơn vị mình quản lý.

4. Không thực hiện kiểm tra giấy xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với lái xe và người trên phương tiện hoạt động vận tải hàng hóa nội tỉnh khi lưu thông qua các trạm, chốt kiểm soát nội tỉnh trên địa bàn tỉnh Long An trong các trường hợp sau:

    4.1. Các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu (lương thực, thực phẩm như: gạo, mì gói, bún khô; thịt gia súc; thịt gia cầm; trứng gia cầm; rau củ quả; thủy hải sản,...); phương tiện chở nguyên vật liệu sản xuất; phương tiện chuyển hàng hóa thành phẩm đến cảng.

    4.2. Các phương tiện hoạt động dịch vụ bưu chính.

    4.3. Xe mô tô, xe gắn máy hoạt động vận chuyển nông sản, nguyên liệu sữa tươi... cần giao đến đơn vị thu mua trong ngày.

    4.4. Khi hoạt động các phương tiện tại mục 4.1 và 4.2 cần xuất trình giấy tờ (hóa đơn xuất kho hoặc lệnh vận chuyển.) chứng minh hoạt động trong phạm vi nội tỉnh Long An (điểm đầu, điểm cuối, hành trình hoạt động...). Thủ trưởng các đơn vị, doanh nghiệp chịu trách nhiệm trong công tác đảm bảo phòng, chống Covid-19 đối với phương tiện, lái xe và người trên phương tiện thuộc đơn vị mình quản lý. Đồng thời, gửi các thông tin liên quan đến quá trình hoạt động của phương tiện cho Ban chỉ đạo phòng, chống dịch (Tổ Covid-19 cộng đồng) nơi đơn vị đặt trụ sở chính hoặc chi nhánh để theo dõi.

5. Thời gian thực hiện từ 00 giờ 00 phút ngày 13/7/2021 cho đến khi có Thông báo mới.

6. Các nội dung khác nêu tại Thông báo số 3435/TB-SGTVT ngày 08/7/2021 của Sở Giao thông vận tải Long An không trái với Thông báo này thì vẫn còn giá trị tiếp tục thực hiện./.

BLA

Chia sẻ bài viết