Tiếng Việt | English

24/11/2023 - 17:06

Long An thực hiện tốt công tác chăm sóc sức khỏe cho người cao tuổi

Ngày 24/11, Ban đại diện (BĐD) Hội Người cao tuổi (NCT) tỉnh Long An tổ chức hội nghị Tổng kết công tác chăm sóc sức khỏe NCT giai đoạn 2018 - 2022.

Hiện nay, toàn tỉnh có 134.020 hội viên trong tổng số 177.050 NCT. Hàng năm, BĐD Hội NCT tỉnh phối hợp Trung tâm Y tế, BĐD Hội NCT huyện tổ chức chăm sóc sức khỏe cho NCT. Hội còn xây dựng quỹ “Chăm sóc và phát huy vai trò NCT”, từ đó nguồn quỹ của Hội ở cơ sở ngày càng tăng. Bên cạnh đó, Hội chủ động phối hợp các tổ chức Hội khác xây dựng các câu lạc bộ sở thích cho NCT nhằm nâng cao sức khoẻ, xây dựng lối sống lành mạnh, tinh thần thoải mái. 

Thời gian qua, các cấp Hội trong tỉnh đã quán triệt, tổ chức tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân, NCT nhiều chủ trương, chính sách có liên quan đến chăm lo NCT.  Qua các năm, các huyện trên địa bàn tỉnh tổ chức khám sức khỏe định kỳ đều đạt và vượt chỉ tiêu giao, góp phần chung cho toàn tỉnh đạt 189.899 lượt NCT đến khám, đạt 74,80%.

BĐD Hội NCT tỉnh còn quan tâm tặng thẻ bảo hiểm y tế miễn phí cho 31.896 cụ đủ 80 tuổi trở lên, trong đó, nhiều cơ sở vận động nhà hảo tâm mua bảo hiểm y tế tặng cho các cụ. NCT được hưởng chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội ngày càng tăng. 

Trưởng ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh - Nguyễn Văn Hiền phát biểu khai mạc hội nghị

Trong giai đoạn từ 2018-2022, Hội NCT các cấp trong tỉnh phối hợp vận động các tổ chức, cơ quan, nhà hảo tâm,... tổ chức khám sức khỏe, phát thuốc, tặng quà miễn phí cho 109.098 lượt NCT nghèo, khó khăn,… với số tiền trên 26,2 tỉ đồng. Thực hiện chương trình “Mắt sáng cho NCT”, các cơ sở các huyện đã vận động nhà hảo tâm, các y, bác sĩ và liên kết với các bệnh viện tư nhân,…tổ chức điều trị về mắt cho 7.109 cụ, với kinh phí 11,783 tỉ đồng. Hội còn vận động tặng 1.558 chiếc xe lăn, xe lắc cho NCT với số tiền 5,475 tỉ đồng. Các năm qua, Hội đã chúc thọ, mừng thọ khoảng 105 lượt NCT, với kinh phí khoảng 60 tỉ đồng. 

Tại hội nghị, các đại biểu báo cáo tham luận về những thuận lợi, khó khăn, kết quả đạt được trong quá trình triển khai, thực hiện công tác chăm sóc sức khỏe cho NCT. Công tác chăm sóc NCT nói chung và chăm sóc sức khoẻ NCT nói riêng là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên và xuyên suốt trong công tác Hội. 

Phát biểu kết luận hội nghị, Trưởng BĐD Hội NCT tỉnh - Nguyễn Văn Hiền mong muốn, Hội tiếp tục quán triệt, tổ chức tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước, nhất là của tỉnh Long An về những vấn đề liên quan đến khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe NCT; các cấp Hội trong tỉnh chủ động tuyên truyền, vận động người dân, NCT ý thức tự chăm sóc, phòng ngừa bệnh tuổi già…; tiếp tục thực hiện các mô hình, câu lạc bộ do Hội quản lý,…

Ban Chấp hành Trung ương Hội Người cao tuổi Việt Nam tặng bằng khen cho 3 tập thể có thành tích tiêu biểu trong công tác chăm sóc sức khoẻ người cao tuổi giai đoạn 2018 - 2022

Dịp này, Ban Chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Chủ tịch UBND tỉnh và Hội NCT tỉnh Long An khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu trong công tác chăm sóc sức khoẻ NCT giai đoạn 2018 - 2022./.

Thu  Thảo

Chia sẻ bài viết