Tiếng Việt | English

21/07/2021 - 11:25

Long An tiếp nhận 79 cán bộ y tế đến hỗ trợ chống dịch Covid-19

Ngày 21/7, UBND tỉnh tổ chức Lễ tiếp nhận Đoàn cán bộ y tế tỉnh Bắc Giang đến hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19 tại Long An. Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phạm Tấn Hòa tiếp đoàn.

Bí thư Tỉnh ủy Long An - Nguyễn Văn Được (bên phải) tặng hoa, cám ơn tình cảm của tỉnh Bắc Giang dành cho Long An 

Trước tình hình dịch bệnh của Long An đang diễn biến phức tạp, khó lường, để hỗ trợ, sẻ chia với Long An trong công tác phòng chống dịch, ngày 18/7, UBND tỉnh Bắc Giang có quyết định thành lập đoàn công tác tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch tại tỉnh Long An. 

Lãnh đạo tỉnh, Sở Y tế Long An tiếp đoàn công tác tỉnh Bắc Giang

Đoàn công tác gồm 79 người được chia thành 2 tổ; trong đó, tổ điều trị gồm 29 người và tổ lấy mẫu xét nghiệm gồm 50 người. Trước khi đến đây, các thành viên của đoàn đều được xét nghiệm RT-PCR có kết quả âm tính với SARS-CoV-2 và được tiêm vắc-xin phòng Covid-19, trong đó phần lớn thành viên đều đã tiêm đủ 2 mũi.

Cán bộ y tế Bắc Giang thể hiện quyết tâm hỗ trợ Long An chống dịch Covid-19

Đoàn đã đến Long An vào đêm 20/7 và chính thức nhận nhiệm vụ vào sáng 21/7. Trong đó, các thành viên được phân công về các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, gồm Bệnh viện Đa khoa Long An, Bệnh viện Phổi, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Hậu Nghĩa, Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cần Giuộc; các Trung tâm Y tế huyện Cần Giuộc, Tân Trụ, Mộc Hóa, Bến Lức, Đức Hòa, Cần Đước và TP.Tân An.

Bí thư Tỉnh ủy - Nguyễn Văn Được cám ơn tình cảm của tỉnh Bắc Giang dành cho Long An và sự nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ y tế đến hỗ trợ Long An. Ông mong muốn các đơn vị tiếp nhận tạo điều kiện tối đa cho đoàn công tác làm nhiệm vụ, có sự phối hợp chặt chẽ, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm để thực hiện thật tốt công tác phòng chống dịch, sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết