Tiếng Việt | English

17/06/2021 - 10:22

Tuổi trẻ chung tay hỗ trợ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang

Những ngày qua, đoàn viên, thanh niên (ĐVTN) Khối Cơ quan và Doanh nghiệp (CQ&DN) tỉnh Long An nhộn nhịp nhận, chuyển và giao vải thiều Bắc Giang đến cho người dân. Đây là hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ Đoàn khối nhằm chung tay hỗ trợ nông dân Bắc Giang vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Đoàn Cơ sở Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho nông dân Bắc Giang

Đoàn Cơ sở Công ty Cổ phần May xuất khẩu Long An hỗ trợ tiêu thụ vải thiều cho nông dân Bắc Giang

Chung tay hỗ trợ người dân vùng dịch

Bắc Giang là một trong những địa phương đang chịu ảnh hưởng mạnh nhất của dịch Covid-19. Trong khi đó, nhiều loại nông sản của Bắc Giang như dưa hấu, dứa, đặc biệt là vải thiều đang vào mùa thu hoạch. Hàng ngàn tấn vải thiều đang gặp khó khăn trong việc tiêu thụ.

Để chia sẻ khó khăn đó, các cơ sở Đoàn thuộc Đoàn khối CQ&DN tỉnh nhanh chóng triển khai các đội hình tình nguyện, làm đầu mối tiếp nhận, lên phương án thu mua, vận chuyển vải đến các điểm tập kết và giao cho mọi người.

Được biết, tỉnh Long An sẽ nhận về 70 tấn vải thiều Lục Ngạn hỗ trợ người dân Bắc Giang. Và các sở Đoàn trực thuộc Đoàn khối hỗ trợ tiêu thụ trên 20 tấn thông qua Cục Quản lý thị trường và Đoàn cơ sở Bưu điện tỉnh; mỗi cơ sở Đoàn hỗ trợ tiêu thụ ít nhất 20kg và nhiều nhất gần 3.000kg vải.

Cụ thể như Công đoàn và Đoàn Thanh niên Agribank chi nhánh Đông Long An phát động toàn thể cán bộ, người lao động chung tay góp sức, hỗ trợ tiêu thụ hơn 1.500kg; Đoàn cơ sở Công ty Cổ phần May Xuất khẩu Long An hỗ trợ tiêu thụ 2.400kg; Đoàn cơ sở Sở Tài nguyên và Môi trường hỗ trợ tiêu thụ 1.000kg; Chi đoàn cơ sở Công ty Cổ phần Cấp thoát nước Long An hỗ trợ tiêu thụ 760kg;…

Bí thư Đoàn khối CQ&DN tỉnh - Phạm Minh Trí cho biết, hoạt động này mang ý nghĩa thiết thực nhằm kịp thời giúp đỡ người dân Bắc Giang giảm thiệt hại, khó khăn về kinh tế do ảnh hưởng của dịch bệnh. Qua đó, phát huy tinh thần đoàn kết, xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ Đoàn khối.

Đoàn viên, thanh niên phấn khởi hỗ trợ vận chuyển vải thiều

Đoàn viên, thanh niên phấn khởi hỗ trợ vận chuyển vải thiều

Hoạt động nghĩa tình

Có mặt tại Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh lúc Chi đoàn vừa tiếp nhận vải thiều và phân phối cho mọi người. Bí thư Chi đoàn cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh - Phạm Nguyễn Hoài Nhi cho biết: “Hiện nay, có rất nhiều người muốn ăn vải thiều Bắc Giang nhưng gặp phải tình trạng không biết mua ở đâu, việc đặt hàng trên các trang web online thì khá khó khăn và cũng không mua được số lượng nhiều. Do đó, Chi đoàn cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đứng ra tiếp nhận thu mua và giao cho mọi người”.

Được biết, Chi đoàn cơ sở Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh thông qua Cục Quản lý thị trường tỉnh đặt mua vải tại Hợp tác xã Nông sản Thành Phát Lục Ngạn, mỗi thùng vải 20kg với giá 480.000 đồng. Chi đoàn cũng vận động đoàn viên trong Chi đoàn, cán bộ cơ quan hưởng ứng; đồng thời, mỗi đoàn viên vận động bạn bè, người thân của mình mua vải ủng hộ thông qua các kênh Zalo, Facebook cá nhân.

“Lúc nghe Đoàn khối CQ&DN tỉnh vận động mỗi Chi đoàn cơ sở hỗ trợ tiêu thụ 1 tấn, tôi cũng lo lắng vì không biết thực hiện nổi không. Dự định đợt 1 đặt 500kg, đợt 2 đặt 500kg. Nhưng không ngờ mọi người lại nhiệt tình hưởng ứng đến như vậy! Chỉ trong buổi sáng, chúng tôi đã vận động tiêu thụ được 760kg. Có người đặt đến 500kg nhưng tiếc là không có đủ hàng, đành hẹn lại đợt 2. Chúng tôi rất vui vì người dân Long An luôn sống nghĩa tình, sẵn sàng chia sẻ khó khăn với mọi người” - chị Nhi thổ lộ.

Ủy viên Ban Chấp hành Chi đoàn cơ sở Viện Kiểm sát tỉnh - Nguyễn Ngọc Ái cho biết: “Chúng tôi cảm thấy việc này trong khả năng nên đứng ra mua và đi giao tận nhà miễn phí trong bán kính 10km cho mọi người, thậm chí còn giao tại huyện. Có người mua vài ký, có người mua vài thùng, ai không đến nhận được thì chúng tôi sẽ đi giao. Biết là sẽ khó khăn nhưng đoàn viên người góp của, người bỏ công cố gắng để hoàn thành nhiệm vụ”.

Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn khối Tư pháp huyện Cần Giuộc - Nguyễn Trần Hoàng Phú mua 6 thùng vải (120kg), tâm sự: “Tình hình dịch bệnh như thế này thì ngành, nghề nào cũng bị ảnh hưởng, nhất là nông dân. Để cho ra những trái vải ngon, chất lượng, nông dân phải chăm sóc rất vất vả. Vì vậy, khi thấy thông tin kêu gọi hỗ trợ tiêu thụ vải cho người dân Bắc Giang thì tôi chủ động rủ đồng nghiệp mua cùng rồi chia nhau. Chúng tôi cũng muốn đóng góp một phần nào đó để nông dân vượt qua giai đoạn khó khăn này”.

Hoạt động hỗ trợ tiêu thụ vải thiều giúp tỉnh bạn Bắc Giang của tuổi trẻ Đoàn khối CQ&DN tỉnh đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng mỗi người. Hy vọng Bắc Giang sớm vượt qua đại dịch và cuộc sống người dân sẽ bình thường trở lại./.

Trà Long

Chia sẻ bài viết