Tiếng Việt | English

26/07/2023 - 18:14

Long An tìm kiếm, quy tập được 122 bộ hài cốt liệt sĩ

Giai đoạn XXII, Đội K73, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Long An đã tìm kiếm, quy tập được 122 bộ hài cốt liệt sĩ tại các tỉnh SvayRieng, Pailin và BattamBang, Vương quốc Campuchia.

Trải qua 22 giai đoạn, Đội K73 tìm kiếm, quy tập được 2.373 bộ hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia về an táng tại quê nhà

Thực hiện kế hoạch tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia giai đoạn XXII (mùa khô 2022-2023), Đội K73, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tìm kiếm, quy tập được 122 bộ hài cốt liệt sĩ (1 bộ biết tên). Trong đó, 1 bộ ở tỉnh SvayRieng, 50 bộ ở tỉnh Pailin và 71 bộ ở tỉnh BattamBang.

Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Đội K73 luôn chủ động xác minh, tìm kiếm, cất bốc dựa vào các phiếu báo mộ của thân nhân gia đình liệt sĩ, cựu chiến binh Việt Nam và nguồn tin của người dân, chính quyền địa phương trên địa bàn các tỉnh Svay Rieng, Battambang, Pailin cung cấp. Từng bộ hài cốt liệt sĩ khi cất bốc được đều có sự chứng kiến của Đội phối hợp các tỉnh bạn, người dân và chính quyền địa phương xác định đúng là hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh.

Bên cạnh đó, Đội K73 luôn giữ mối quan hệ chặt chẽ với chính quyền và người dân nước bạn, thường xuyên làm tốt công tác đối ngoại, công tác dân vận, tổ chức thăm, tặng quà cho chính quyền, lực lượng vũ trang và người dân Campuchia, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người, phương tiện trang bị,...

Tính đến nay, trải qua 22 giai đoạn, Đội K73 đã tìm kiếm, quy tập được 2.373 bộ hài cốt liệt sĩ và 6 mộ tập thể (khoảng 280 hài cốt) quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hy sinh ở Campuchia về an táng tại nghĩa trang liệt sĩ quê nhà. Trong đó, có 167 bộ hài cốt riêng lẻ và 1 mộ tập thể (3 hài cốt) biết tên.

Sáng 27/7, UBND tỉnh tổ chức lễ bàn giao, đón nhận và tổ chức lễ truy điệu, an táng hài cốt các liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ huyện Vĩnh Hưng - Tân Hưng./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết