Tiếng Việt | English

27/07/2022 - 04:29

Long An tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ

Chiều 26/7, UBND tỉnh Long An, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh tổ chức Lễ tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh nhân dịp Kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2022).

Đại biểu dâng hương tưởng niệm liệt sĩ tại Đền thờ liệt sĩ

Dự Đại lễ có Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Nguyễn Thanh Hải; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Văn Út; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh - Mai Văn Nhiều; Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa; Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy – Hoàng Đình Cán; Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh - Hòa thượng Thích Minh Thiện; cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đoàn thể tỉnh.

Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh có gần 4.000 ngôi mộ liệt sĩ đang yên nghỉ. Sự hy sinh của các anh hùng liệt sĩ và gia đình liệt sĩ vô cùng cao cả. Lễ tưởng niệm nhằm tri ân, tôn kính và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến công lao to lớn, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc của toàn dân tộc; đồng thời, giáo dục thế hệ trẻ truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn, đáp nghĩa”.

Đại biểu dành 1 phút mặc niệm tuởng niệm những cống hiến to lớn, sự hy sinh anh dũng của các anh hùng liệt sĩ

Tại lễ tưởng niệm, các đại biểu, các vị hòa thượng, tăng ni, phật tử cùng ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc trong cuộc đấu tranh trường kỳ chống giặc ngoại xâm và sự hy sinh oanh liệt của các anh hùng liệt sĩ. Trong không khí trang nghiêm, các đại biểu đã thực hiện nghi thức tưởng niệm, dâng hương tưởng nhớ những cống hiến to lớn, sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ đối với sự nghiệp cách mạng, bảo vệ Tổ quốc.

Trước đó, các vị hòa thượng, tăng ni, phật tử tụng kinh cầu siêu cho anh linh những anh hùng liệt sĩ được siêu thoát, được vãng sanh về một thế giới an lành.

Đại biểu chụp hình lưu niệm trước tượng đài Tổ quốc ghi công

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Phạm Tấn Hòa bày tỏ sự tri ân sâu sắc trước những cống hiến, hy sinh xương máu của các anh hùng, liệt sĩ và bày tỏ tâm nguyện tiếp tục thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa. Ông cũng nhắc nhở thế hệ trẻ phải luôn trân trọng, khắc ghi công ơn các anh hùng liệt sĩ và sống có trách nhiệm, cống hiến, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, viết tiếp những trang sử hào hùng của ông cha, những người con ưu tú đã quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh./.

Trà Long – Thái Bạch

 

Chia sẻ bài viết