Tiếng Việt | English

13/06/2016 - 09:56

Lòng nhiệt huyết của cô giáo trẻ

Gần 8 năm gắn bó với nghề, cô Phạm Thị Thanh Lan không ngừng học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và nhiệt huyết với sự nghiệp "trồng người". Hiện cô là một trong những giáo viên giỏi tiêu biểu của trường Tiểu học Lê Minh Xuân (xã Tân Mỹ, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An).

Đến với nghề như là một cái duyên nhưng càng học và đi vào thực tế, cô Lan càng thêm yêu quý nghề mình lựa chọn. Cô chia sẻ: "Ai cũng có một mơ ước từ lúc nhỏ. Tôi cũng vậy, ấp ủ ước mơ trở thành chiến sĩ công an, được giúp đỡ mọi người. Thế nhưng năm đó, ngành Công an không tuyển nữ nên ba tôi tư vấn chọn ngành sư phạm, vì ngành này cũng gần với ước mơ của tôi, giáo dục trẻ em cũng là việc làm có ý nghĩa lớn cho xã hội".

Cô Phạm Thị Thanh Lan

Như bao thầy cô giáo khác, lúc mới về trường, cô Lan cũng gặp không ít khó khăn. Tuy nhiên, với nỗ lực của bản thân cùng sự giúp đỡ của ban giám hiệu và đồng nghiệp, đặc biệt là được học sinh yêu mến đã tạo động lực lớn giúp cô Lan dần khắc phục khó khăn và tiến bộ hơn. Và qua từng tiết dạy, từng năm học, cô Lan đúc kết cho mình thêm nhiều kinh nghiệm quý để có phương pháp dạy hiệu quả nhất.

Hiện, cô áp dụng phương pháp lấy học sinh làm trung tâm, giáo viên chỉ là người dẫn dắt, chỉ đường giúp các em phát huy hết khả năng tư duy và hoàn thiện các kỹ năng. Ngoài ra, cô còn tập cho học sinh có thói quen tìm tòi, nghiên cứu, tra cứu thông tin qua mạng Internet, qua sách báo, thư viện hay thu thập thông tin từ người thân. Nhờ vậy, học sinh ngày càng tiến bộ.

Ngoài dạy kiến thức, cô còn quan tâm giáo dục học sinh về đạo đức và phát triển các kỹ năng mềm, giúp các em biết quan tâm, chia sẻ. Cô Lan còn đặc biệt chú ý đến những học sinh có hoàn cảnh đặc biệt, thường xuyên nói chuyện, quan tâm giúp các em tháo gỡ những vướng mắc.

Nhờ những nỗ lực của bản thân, cô Lan đạt nhiều thành tích như: Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh giai đoạn 2010-2012, bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích tiêu biểu trong thực hiện nhiệm vụ giáo dục và đào tạo giai đoạn 2008-2011, bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo vì có thành tích xuất sắc hoàn thành nhiệm vụ năm học 2011-2012, 2012-2013. Đặc biệt, trong năm học 2015-2016, cô đoạt giải ba Hội thi Giáo viên dạy giỏi bậc tiểu học cấp tỉnh./.

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết