Tiếng Việt | English

15/07/2019 - 12:27

Lớp học bơi - sân chơi bổ ích ngày hè

Dịp hè, học sinh được nghỉ ngơi, thư giãn sau những ngày học tập căng thẳng. Các em có nhiều sự lựa chọn với các hoạt động vui chơi, giải trí tại địa phương, trong đó, lớp bơi thu hút khá nhiều học sinh.

Tham gia lớp bơi, trẻ được dạy kỹ thuật bơi và được theo sát mọi lúc, mọi nơi

Tham gia lớp bơi, trẻ được dạy kỹ thuật bơi và được theo sát mọi lúc, mọi nơi

Sân chơi bổ ích

Đến hồ bơi Nam Cường (TP.Tân An, tỉnh Long An), không khó để bắt gặp hình ảnh ông bà, cha mẹ lặng lẽ dõi theo cháu, con đang tập tành bơi từ những bước cơ bản đến thành thạo hay cùng bạn bè nô đùa dưới nước. Trong đó, hình ảnh ông Hùng, ngụ phường 1, TP.Tân An, dường như có phần đặc biệt hơn. Cứ mỗi buổi chiều, dù trời nắng hay mưa, ông cũng dẫn cháu nội - Trần Khang Duy (11 tuổi) đến hồ bơi để học bơi. Ngày nào cũng vậy, sau khi dặn cháu "khởi động kỹ trước khi xuống nước", "bị chuột rút hay gặp sự cố gì thì phải ra dấu báo hiệu ngay",... là ông đi lại đứng bên thành hồ bơi nhìn cháu bơi lội và vui chơi với những người bạn mới trong niềm hạnh phúc.

Ông Hùng tâm sự: "Cháu tôi học ở TP.HCM, hè mới được về quê chơi. Tôi muốn cháu có một mùa hè đúng nghĩa nên cho cháu đi học bơi. Tại lớp bơi, cháu có thêm nhiều bạn mới và đặc biệt là được vận động, tránh được những trò chơi trên điện thoại. Tôi cũng muốn cháu thích nghi với thời tiết nên hễ có cô giáo thì dù trời mưa hay nắng, tôi đều cho cháu đi học bơi".

Lớp bơi là lớp năng khiếu duy nhất mà Tô Gia Bảo (8 tuổi), ngụ xã Bình Tâm, TP.Tân An, lựa chọn trong dịp hè. Bà nội của Bảo tâm sự: "Trải qua 1 năm học đầy căng thẳng, trẻ em phải có mùa hè ý nghĩa để cân bằng lại, lấy tinh thần cho năm học kế tiếp. Cháu thích học bơi nên tôi chỉ cho cháu học bơi mà không ép học thêm trong hè". Nhờ lớp học bơi, Bảo không chỉ ăn được, có sức khỏe mà còn năng động, hoạt bát, đặc biệt là làm quen với nhiều bạn mới.

Được biết, từ giữa tháng 5, hồ bơi Nam Cường và những hồ bơi khác đã có học viên đến đăng ký học bơi. Thời điểm này, các lớp khá đông học viên, khoảng 15-20 học viên/lớp.

Phòng, chống đuối nước

Lớp bơi lội không chỉ là sân chơi bổ ích mà còn là lớp kỹ năng sống cần thiết cho trẻ em, góp phần phòng, chống tai nạn đuối nước. Theo đó, các địa phương tích cực tuyên truyền về kỹ năng phòng, chống đuối nước trẻ em, tổ chức dạy bơi nhằm nâng cao nhận thức của người dân về sự cần thiết của học bơi và kỹ năng an toàn trong môi trường nước của trẻ em.

Tại huyện Thủ Thừa, công tác tuyên truyền, vận động trẻ em học bơi được quan tâm. Các hồ bơi thu hút khá đông học viên đăng ký học bơi. Theo đó, hồ bơi tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện mở cửa hàng ngày, sáng từ 8 giờ đến 11 giờ; chiều từ 14 giờ đến 18 giờ 30 phút. Trẻ em trên địa bàn thỏa sức đến bơi và học bơi để trang bị kỹ năng cần thiết.

Trẻ em thỏa sức bơi và học bơi để trang bị kỹ năng cần thiết

Trẻ em thỏa sức bơi và học bơi để trang bị kỹ năng cần thiết

Đối với trẻ học bơi, huấn luyện viên của hồ bơi hướng dẫn từ những kỹ thuật cơ bản: Chân ếch, tay, thở, phối hợp. Huấn luyện viên Võ Hoàng Sun cho biết: "Hiện hồ bơi dạy 2 lớp với 30 học viên. Tham gia học bơi, các em được hướng dẫn kỹ cách khởi động, kỹ thuật bơi. Trong quá trình thực hành, tôi theo sát từng học viên, kịp thời hướng dẫn, chỉ lại động tác khi các em làm chưa đúng". Tùy theo từng học viên mà thời gian biết bơi nhanh hay chậm. Tuy nhiên, theo anh Hoàng Sun, từ 10-15 ngày là trẻ biết bơi. Sau khi biết bơi, trẻ dần được tháo các phao và bơi tự do để trau dồi, rèn luyện thêm kỹ năng.

Bà Nguyễn Thị Tài, ngụ TP.Tân An, tâm sự: "Xem tin tức thấy trẻ em đuối nước mà xót xa. Mỗi lần cháu nội về quê ngoại ở Tân Thạnh là tôi cảm thấy lo lắng, vì vùng đó sông nước nhiều, trong khi cháu chưa biết bơi. Hè năm nay, tôi quyết tâm cho cháu học bơi. Bơi là kỹ năng cần thiết và quan trọng của tất cả mọi người, nhất là trẻ em".

Vừa có sức khỏe, vừa được trang bị kỹ năng sống cần thiết, lớp bơi lội thật sự là sân chơi bổ ích ngày hè!

Ngọc Sương

Chia sẻ bài viết