Tiếng Việt | English

05/10/2020 - 08:03

Mang về những Trung thu ấm áp

Khi Trung thu còn chưa đến, các thành viên Câu lạc bộ (CLB) Thiện nguyện Cỏ Bốn Lá (trực thuộc Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam huyện Bến Lức, tỉnh Long An) đã “rục rịch” chuẩn bị cho những kế hoạch của mình. Trung thu năm nay, CLB đã mang đến niềm vui bình dị và ấm áp cho hàng trăm trẻ em trong và ngoài tỉnh.

Thành viên câu lạc bộ và đơn vị phối hợp chuẩn bị gian hàng thức ăn cho Trung thu

Thành viên câu lạc bộ và đơn vị phối hợp chuẩn bị gian hàng thức ăn cho Trung thu

Đêm 14/8 Âm lịch vừa qua, 100 trẻ em ở xã Bình Hòa Tây, huyện Mộc Hóa đã có một đêm vui Trung thu đơn sơ mà ý nghĩa. Các em được rước đèn cùng nhau trong ánh nến lung linh. Những chiếc đèn làm bằng vỏ lon lấp lánh, các em cầm đèn, bước nối nhau, vừa đi, vừa hát.

Nhìn những nụ cười hồn nhiên của các em, Đại đức Thích An Nhất (Chủ nhiệm CLB Thiện nguyện Cỏ Bốn Lá) mỉm cười: “Nhìn các em vui vậy mà Cỏ có thêm động lực”. Được biết, CLB Thiện nguyện Cỏ Bốn Lá đã vận động mạnh thường quân tổ chức Trung thu cho các em thiếu nhi tại Bình Hòa Tây cùng nhiều địa phương khác trong và ngoài tỉnh.

Trẻ em Bình Hòa Tây rước đèn bằng đèn vỏ lon của Câu lạc bộ Thiện nguyện Cỏ Bốn Lá tặng

Trẻ em Bình Hòa Tây rước đèn bằng đèn vỏ lon của Câu lạc bộ Thiện nguyện Cỏ Bốn Lá tặng 

Từ trước mùa Trung thu nhiều tháng, CLB đã gửi thư ngỏ đến mạnh thường quân và bắt tay vào chuẩn bị. Người liên hệ trước địa phương, người tổ chức làm lồng đèn, người liên hệ mạnh thường quân,... đến 12/8 Âm lịch là CLB chính thức khởi động mùa Trung thu khi tất cả quà, lồng đèn, kế hoạch đã được chuẩn bị hoàn tất.

Trẻ em tham gia trò chơi trong buổi tổ chức Trung thu tại Tân Thành (Ảnh do CLB cung cấp)

Trẻ em tham gia trò chơi trong buổi tổ chức Trung thu tại Tân Thành (Ảnh do CLB cung cấp)

Chương trình trung thu của CLB chính thức bắt đầu vào chiều ngày 12/8 Âm lịch. Từ trưa, các thành viên CLB đã có mặt tại Trường Tiểu học Tân Thành (ấp 2, xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh) làm công tác chuẩn bị. Những gian hàng thức ăn, vui chơi đa dạng được các thành viên CLB và đơn vị phối hợp chuẩn bị, sẵn sàng phục vụ các em. 281 trẻ em tại xã Tân Thành đã có buổi vui Trung thu khó quên. Các em cùng nhau tham gia trò chơi, ăn uống và được phá cỗ, nhận quà trung thu. Không gian hôm ấy ngập tiếng cười nói hồn nhiên của các em học sinh.

Tặng xe đạp cho học sinh khó khăn tại Tân Thành

Tặng xe đạp cho học sinh khó khăn tại Tân Thành

Đặc biệt, ngoài 281 phần quà trung thu dành cho tất cả trẻ em, CLB Thiện nguyện Cỏ Bốn Lá còn trao 10 phần quà cho 10 học sinh nghèo học giỏi, mỗi phần là 1 chiếc xe đạp. Nhận được xe đạp, em Đoàn Thanh Nhàn nở nụ cười tươi rói, em nói mình may mắn khi được nhận chiếc xe đạp mới. Đó là món quà ý nghĩa giúp Nhàn vơi bớt nhọc nhằn trên đường đến lớp, lời động viên thiết thực với Nhàn trong thời điểm hiện tại.

Được biết, gia đình Nhàn thuộc diện hộ cận nghèo, trong khi đó, mẹ em lại đang mang trong người căn bệnh hiểm nghèo nên Nhàn thiếu hẳn sự chăm chút từ phía gia đình, đặc biệt là bàn tay mẹ. Nhưng Nhàn vẫn cố gắng đạt thành tích tốt trong việc học. Nhận được chiếc xe đạp, gương mặt Nhàn rạng rỡ hẳn lên. Có lẽ, đó là một Trung thu đặc biệt đối với em.

Đại đức Thích An Nhất cho biết, ngoài tổ chức Trung thu cho các em tại những địa phương vùng sâu, vùng khó khăn, CLB còn tặng bánh trung thu cho một số đơn vị khác. Tất cả những hoạt động trên đều nhằm mang tới cho các em thiếu nhi một mùa Trung thu ý nghĩa. Ngoài việc vận động kinh phí tặng quà và tổ chức Trung thu, CLB luôn cố gắng duy trì việc tặng lồng đèn tái chế bằng vỏ lon cho các em bởi CLB muốn các em được đón Trung thu, rước đèn bằng ánh nến lung linh, ý nghĩa.

Tổ chức Trung thu cho trẻ em đã trở thành hoạt động thường niên của CLB Thiện nguyện Cỏ Bốn Lá. Bằng nỗ lực và trái tim đầy nhiệt huyết của tuổi trẻ, các thành viên Cỏ Bốn Lá mang đến cho các em những niềm vui rất đỗi bình dị nhưng đầy ấm áp./.

Quế Lâm

Chia sẻ bài viết