Tiếng Việt | English

11/09/2019 - 10:35

Mùa Trung thu ấm áp

Những ngày này, nhiều đoàn viên, thanh niên tự tay làm lồng đèn giấy, chọn những chiếc bánh trung thu, bánh dẻo thơm ngon mang tặng trẻ em vùng sâu, vùng xa, biên giới. Qua đó, giúp các em thiếu niên, nhi đồng đón cái Tết Trung thu năm 2019 ý nghĩa, ấm áp trong vòng tay yêu thương của cộng đồng.

Các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tự tay làm những chiếc đèn trung thu truyền thống, giúp các em nhỏ vui chơi trong đêm hội trăng rằm

Các bạn đoàn viên, thanh niên, tình nguyện viên tự tay làm những chiếc đèn trung thu truyền thống, giúp các em nhỏ vui chơi trong đêm hội trăng rằm

Trung thu cho trẻ em nghèo

Với mong muốn mang đến cho trẻ em nghèo, có hoàn cảnh khó khăn cái Tết Trung thu năm 2019 vui tươi, ấm áp, Đoàn cơ sở Trường Chính trị Long An tổ chức chương trình Vui hội trăng rằm cho học sinh tiểu học trên địa bàn vùng sâu xã Thạnh Hưng, huyện Tân Hưng. Bí thư Đoàn cơ sở Trường Chính trị Long An - Trần Minh Quang cho biết, đoàn viên, thanh niên tặng 310 bánh trung thu, 89 suất học bổng (mỗi suất trị giá 200.000 đồng) và 600 quyển tập. Qua đó, góp phần biểu dương, khích lệ tinh thần vượt khó vươn lên của trẻ em vùng sâu, vùng xa.

Hơn 2 giờ diễn ra, chương trình Vui hội trăng rằm do Đoàn cơ sở Trường Chính trị Long An tổ chức khép lại thành công. Các em nhỏ vui tươi, cười rạng rỡ khi cầm trên tay những món quà trung thu ấm tình. Các bạn đoàn viên, thanh niên hạnh phúc khi làm được việc ý nghĩa cho các em. “Sau khi trao quà, rời khỏi điểm trường nhưng hình ảnh lấm lem, ánh mắt hồn nhiên của trẻ em nơi đây làm chúng tôi day dứt mãi” - đoàn viên Phan Hoàng Sơn chia sẻ.

Cũng như mọi năm, năm nay, những phần quà gồm bánh trung thu, lồng đèn, bánh snack, kẹo,... được nhóm tình nguyện Hương Tràm (huyện Mộc Hóa) trao tận tay các em học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Văn Dinh, Mẫu giáo Bình Phong Thạnh. Nhóm tình nguyện Hương Tràm được thành lập và duy trì hoạt động hiệu quả suốt 3 năm qua. Hàng năm, gần đến tháng 8 âm lịch, nhóm khảo sát, lập danh sách thiếu niên, nhi đồng được tặng quà trung thu, sau đó, các thành viên trong nhóm chia nhau vận động. Trung bình mỗi đợt Trung thu, nhóm vận động từ 300-500 phần quà tặng trẻ em nghèo, khó khăn nơi vùng sâu, biên giới để các em có một mùa trăng ấm áp trong vòng tay yêu thương của xã hội.

Chi đoàn cơ sở Trung tâm Hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh tổ chức tặng các em nhỏ những phần quà trung thu ý nghĩa

Chi đoàn cơ sở Trung tâm Hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh tổ chức tặng các em nhỏ những phần quà trung thu ý nghĩa

“Những nụ cười hạnh phúc của các bé khi được nhận quà làm các thành viên trong nhóm tình nguyện xúc động và nguyện sẽ cố gắng vận động nhiều hơn nữa để mang đến những phần quà cho các em vào những mùa Trung thu tiếp theo” - anh Lê Xa Lem - thành viên nhóm tình nguyện Hương Tràm, bộc bạch.

Tết của tình yêu thương

Đối với trẻ em, Tết Trung thu là tết của niềm vui, tình yêu thương. Đây là dịp các em được nhận quà, vui chơi, giao lưu với các anh chị đoàn viên, thanh niên. “Ngoài được tặng quà trung thu, năm nay, chúng em còn được tổ chức chơi các trò chơi vui nhộn; trả lời câu hỏi đố vui có thưởng của chú Cuội, chị Hằng Nga” - Nguyễn Phát Tài - học sinh Trường Tiểu học Ngãi Lợi (xã Lợi Bình Nhơn, TP.Tân An), bộc bạch.

Góp phần cho trẻ em nghèo, khó khăn trên địa bàn huyện Thạnh Hóa đón Tết Trung thu ấm áp, vui tươi, hàng năm, Chi đoàn cơ sở Trung tâm Hoạt động Thanh, thiếu nhi tỉnh (xã Tân Đông, huyện Thạnh Hóa) tổ chức tặng những phần quà trung thu ý nghĩa. Năm nay, bên cạnh tặng 200 phần bánh trung thu cho trẻ em Trường Tiểu học Tân Đông, chi đoàn còn tổ chức sân chơi lành mạnh, bổ ích cho các em.

Trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Cần Giuộc được Huyện đoàn phối hợp tổ chức chương trình Hội trăng rằm vui tươi, ấm áp

Trẻ em mồ côi trên địa bàn huyện Cần Giuộc được Huyện đoàn phối hợp tổ chức chương trình Hội trăng rằm vui tươi, ấm áp

Từ đầu tháng 8 âm lịch đến nay, các cấp bộ Đoàn trên địa bàn huyện Cần Giuộc vận động nhiều tổ chức, cá nhân trao tận tay các em nhỏ những chiếc bánh, hộp sữa thơm ngon, lồng đèn giấy xinh xắn. Theo Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc - Trần Hải Phú, mỗi khi tháng 8 về, nhiều em nhỏ có điều kiện đón Trung thu ấm áp thì với những em có hoàn cảnh khó khăn, niềm vui ấy không trọn vẹn. Vì vậy, năm nay, Huyện đoàn phối hợp Quỹ Hòa bình Mỹ Lai, ban, ngành huyện tặng hàng trăm phần quà, giúp các em mồ côi có đêm hội trăng rằm vui tươi, ấm áp.

Tết Trung thu - Tết của đoàn viên là dịp để mọi người quây quần bên nhau, các em thiếu niên, nhi đồng nô nức bên chiếc đèn ông sao lấp lánh, cùng nhau sinh hoạt trò chơi, xem múa lân, các tiết mục văn nghệ vui nhộn. Với sự quan tâm, chăm lo và tình yêu thương, san sẻ của cộng đồng xã hội, mỗi mùa Tết Trung thu, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ tìm thấy được niềm vui, hạnh phúc./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết