Tiếng Việt | English

18/03/2018 - 15:07

Mê ngay “Zumba” vì những lợi ích tuyệt vời này!

Zumba là môn nhảy nhanh theo nhạc, buộc cơ thể liên tục vận động để đốt năng lượng, được đánh giá là một trong những bộ môn giúp đốt cháy calo nhanh nhất.

Vòng eo thon gọn

Những động tác lắc hông, lắc người, gập bụng phối hợp tay, chân với cường độ mạnh khi bạn nhảy zumba sẽ đem đến cho bạn một vòng eo thon gọn. Cơ thể bạn sẽ phải vận động liên tục. Chính vì vậy, với những cô nàng có vòng eo "bánh mì" thì hãy bỏ túi ngay cho mình những bài tập nhảy zumba đơn giản nhé!

Zumba là bộ môn mang lại nhiều lợi ích. (Ảnh minh họa)

Zumba là bộ môn mang lại nhiều lợi ích. (Ảnh minh họa)

Đốt cháy mỡ thừa

Zumba là một trong những môn thể thao giúp người tập đốt nhiều calo dư thừa hiệu quả nhất. Tùy thuộc vào độ tuổi, giới tính và các chỉ số cân nặng chiều cao của bạn, khi tập zumba bạn sẽ đốt cháy được một lượng calo đáng kể.

Nạp năng lượng cho cơ thể

Nhảy zumba sẽ giúp bạn thư giản, giải tỏa được stress và áp lực công việc mà không hề gây nhàm chán. Không cần dùng đến máy móc, chỉ cần một chiếc máy nghe nhạc, hay chiếc điện thoại và tai nghe, bạn đã có thể tập nhảy mọi lúc mọi nơi. Tập zumba thường xuyên có khả năng chống chọi với stress tốt hơn và từ đó có thái độ sống lạc quan hơn cũng như được nạp thêm năng lượng để bắt đầu công việc mới.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Khi đến với bài tập giảm cân Zumba đòi hỏi toàn bộ cơ thể bạn vận động. Không phân biệt bạn là người mới bắt đầu hay là thành viên "kỳ cựu" thì các động tác nhảy, di chuyển liên tục sẽ khiến tim đập nhanh hơn, đưa máu lưu thông đều đến các bộ bộ phận giúp góp phần tăng cường sức khỏe tim mạch.

Tăng cường sự linh hoạt của cơ, xương, khớp

Mỗi lần tập, Zumba "huy động" tất cả các bộ phận hòa cùng âm nhạc một cách nhịp nhàng, từ đó giúp cơ thể phối hợp đồng điệu với nhau làm tăng tính linh hoạt cho cơ, xương, khớp và đặc biệt giúp ngăn chặn "tuổi già"./.

nld.com.vn (Theo giadinhvietnam.com)

Chia sẻ bài viết