Tiếng Việt | English

18/02/2016 - 10:37

Mô hình tập hợp thanh niên

Chi đoàn ấp 3, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An có cách thu hút đoàn viên tích cực tham gia sinh hoạt. Từ đó, các phong trào Đoàn luôn được đoàn viên thanh niên hưởng ứng nhiệt tình, hiệu quả công tác Đoàn cũng được nâng lên rõ rệt.

Đoàn viên thanh niên rất hào hứng khi được tặng món quà nhỏ vào cuối mỗi buổi sinh hoạt đoàn

Mô hình tập hợp thanh niên tuy chỉ mới thực hiện từ tháng 6-2015 nhưng đến nay phát huy được hiệu quả và luôn thu hút đoàn viên thanh niên hưởng ứng. Ấp 3 có 35 đoàn viên ở độ tuổi từ 15 đến 28. Mỗi đoàn viên đều có công việc riêng, có người còn là học sinh, cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên văn phòng, công nhân,… Vì vậy, thời gian đầu rất khó để liên hệ các bạn tập trung trong cùng một ngày cố định nào đó để sinh hoạt.

Để có thêm nguồn quỹ, đồng thời thu hút đoàn viên, thanh niên tham gia các hoạt động Đoàn ở địa phương, Bí thư Chi đoàn ấp 3 - Nguyễn Thanh Truyền thường xuyên tổ chức các trò chơi, liên tục thay đổi nội dung, chủ đề tránh gây nhàm chán.

Đặc biệt, cứ mỗi buổi họp, các bạn sẽ góp một phần tiền nho nhỏ để cuối buổi trích ra chọn mua một phần quà cho đoàn viên, thanh niên tham gia bốc thăm may mắn. Tuy giá trị món quà chẳng đáng là bao nhưng cũng là một trong những “động lưc” để đoàn viên tham gia sinh hoạt Đoàn đầy đủ.

Ai cũng “hồi hộp” xem mình có phải là người may mắn của tháng hay không. Số tiền còn lại, các bạn để dành cuối năm mua quà tặng người nghèo tại địa phương, duy trì kinh phí tổ chức các hoạt động Đoàn hay đi thăm đoàn viên bị bệnh,…

Em Hồ Quốc Hùng, học sinh lớp 9/4, Trường THCS Hướng Thọ Phú chia sẻ: “Ngày trước, em rất nhút nhát, từ khi tham gia các hoạt động Đoàn, em thấy mình dạn dĩ hơn nhiều. Nhất là mỗi khi có các trò chơi đá banh, bóng chuyền, tham gia văn nghệ, em còn tập quản trò cho các em nhỏ nữa”.

Còn bạn Nguyễn Thị Thúy Hằng cho biết, dù công việc bận rộn nhưng hàng tháng cũng sắp xếp tham gia sinh hoạt. Cuối buổi họp, bạn nào may mắn còn được nhận món quà nhỏ, thấy cũng vui và cuối năm tụi mình còn tham gia tặng quà cho gia đình khó khăn hoặc tham gia công tác xã hội giúp đỡ địa phương nữa".

Mô hình của Chi đoàn ấp 3 được Đoàn xã Hướng Thọ Phú chọn là mô hình điểm để nhân rộng ra các chi đoàn còn lại trong xã. Dù chỉ là chi đoàn ấp, số lương đoàn viên không nhiều nhưng với tâm huyết của Bí thư chi đoàn cùng sự hưởng ứng nhiệt tình của các đoàn viên góp phần cho phong trào Đoàn của địa phương ngày càng phát triển./.

Phạm Ngân

Chia sẻ bài viết