Tiếng Việt | English

03/06/2022 - 10:54

Mời bạn đọc đón đọc loạt bài: Tạo cơ hội bình đẳng để phụ nữ tham chính

Quyền chính trị của phụ nữ là yếu tố xác lập vị thế bình đẳng của phụ nữ với nam giới trong đời sống chính trị - xã hội và thông qua đó, phụ nữ được tham gia vào quá trình ra các quyết định gắn liền với quyền và nghĩa vụ trên mọi lĩnh vực. Thực tiễn cho thấy, khi phụ nữ được tham gia trực tiếp vào công việc của xã hội, nhất là lãnh đạo, quản lý thì mới có cơ hội để thực hiện đầy đủ các quyền của mình. Do đó, quyền chính trị là quyền cơ bản và quan trọng nhất để thực hiện bình đẳng giới cho phụ nữ.

Những phụ nữ tiêu biểu đại diện cho phụ nữ tỉnh Long An dự Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII

Việc nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trong các lĩnh vực, nhất là trên chính trường có vai trò đặc biệt quan trọng nhằm bảo đảm mục tiêu bình đẳng giới và đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững, hội nhập quốc tế của đất nước. Vì vậy, tỉnh Long An triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm tạo cơ hội bình đẳng để phụ nữ tham chính.

Mời bạn đọc đón đọc bài nhiều kỳ Tạo cơ hội bình đẳng để phụ nữ tham chính với các bài viết về Nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ trên chính trường; Phát triển đội ngũ cán bộ nữ, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ tình hình mới và Thúc đẩy bình đẳng giới trong lãnh đạo, quản lý với nội dung xoay quanh những chủ trương, giải pháp của tỉnh trong việc tạo cơ hội bình đẳng giúp phụ nữ tham chính; công tác cán bộ nữ như quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, bố trí công tác hay những chia sẻ của các cán bộ nữ trong việc cân bằng giữa công việc – gia đình để vừa “giỏi việc nước, đảm việc nhà”;… đăng trên báo in Báo Long An, phát hành từ ngày 07/6/2022.

Mời quý bạn đọc đón đọc./.

BLA

Chia sẻ bài viết