Tiếng Việt | English

17/05/2021 - 11:40

Tín đồ tôn giáo hướng về ngày bầu cử

Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 đang đến gần. Cùng với đồng bào các dân tộc trong tỉnh, các tín đồ tôn giáo dành nhiều sự quan tâm, gửi gắm kỳ vọng đến những người sẽ đại diện cho tiếng nói và quyền lợi của nhân dân trong các cơ quan dân cử ở nhiệm kỳ sắp tới.

Bà Trần Thị Tuyết Vân, ngụ xã Phước Lại, huyện Cần Giuộc (tín hữu Chi hội Tin lành Cần Giuộc):

Với tôi, ngày bầu cử thực sự là ngày hội lớn của dân tộc. Vì vậy, tôi sẽ thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của một công dân, lựa chọn những người đủ đức, đức tài, có tinh thần trách nhiệm cao đứng ra gánh vác trọng trách mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Hiện nay, dịch bệnh còn diễn biến rất phức tạp, ảnh hưởng lớn đến kinh tế của đất nước cũng như cuộc sống của người dân. Tôi mong rằng, QH khóa mới sẽ phát huy tốt vai trò của mình, tiếp tục có nhiều quyết sách phù hợp với thực tiễn, hợp lòng dân, đưa đất nước thoát khỏi khó khăn, phát triển nhanh và bền vững hơn nữa. Đối với HĐND các cấp, tôi mong rằng các vị ĐB sau khi trúng cử sẽ là người đại diện xứng đáng của nhân dân, thực hiện tốt chương trình hành động đã đề ra. Trong đó, cần chú trọng công tác an sinh xã hội, chăm lo đối tượng chính sách, cán bộ về hưu, các gia đình còn khó khăn; quan tâm việc đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển KT-XH của địa phương.

Bà Trịnh Thị Vinh, ngụ phường 4, TP.Tân An (phật tử chùa Thiên Châu, TP.Tân An):

Những ngày qua, từ thông tin trên báo, đài, loa truyền thanh của phường giúp tôi nắm thông tin và tiến độ của cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, tôi và gia đình sẽ thực hiện tốt các quy định về bầu cử, không bầu thay mà sẽ sáng suốt lựa chọn những người xứng đáng để đại diện cho mình. Trước ngày bầu cử, tôi nghiên cứu kỹ tiểu sử cũng như chương trình hành động của các vị ứng cử viên để có sự lựa chọn đúng đắn nhất. Tôi hy vọng rằng, các vị ĐB sau khi trúng cử sẽ thực hiện đúng lời hứa với nhân dân, nói đi đôi với làm, đem hết khả năng của mình để phục vụ nhân dân, thực hiện ý chí, nguyện vọng của nhân dân. Đặc biệt, tôi mong muốn QH và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến đồng bào có đạo, tạo điều kiện tốt nhất cho các tôn giáo, trong đó có Phật giáo hoạt động để làm cho cuộc sống của tất cả mọi người ngày càng tốt hơn, xã hội ngày càng ấm no, hạnh phục hơn.

Ông Kiều Quang Lực - Giúp đầu họ đạo Cao đài Nhựt Chánh, xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức:

Nhiệm kỳ qua, QH và HĐND các cấp đã có nhiều quyết sách đúng đắn, đưa đất nước và tỉnh nhà không ngừng phát triển. Nhất là trong đại dịch Covid-19, các cấp, các ngành đã làm tốt nhiệm vụ của mình, chung tay phòng, chống dịch đạt những kết quả rất phấn khởi. Qua theo dõi các kênh thông tin tuyên truyền của địa phương, tôi thấy công tác bầu cử lần này được chuẩn bị rất chu đáo, kỹ lưỡng. Tôi tin tưởng, cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ thành công tốt đẹp. Với trách nhiệm một công dân, tôi sẽ tìm hiểu kỹ về các ứng cử viên và lựa chọn người đủ đức, đủ tài để đảm nhận trọng trách của đất nước, của tỉnh trong tình hình mới. Tôi hy vọng những người trúng cử vào QH và HĐND nhiệm kỳ mới sẽ đáp ứng được niềm mong mỏi của nhân dân, tích cực đấu tranh chống tham nhũng, làm trong sạch bộ máy của hệ thống chính trị, xây dựng Nhà nước của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Ông Nguyễn Tấn Đức, ngụ xã Lương Bình, huyện Bến Lức (giáo dân Giáo xứ Lương Hòa Thượng):

Từng tham gia bầu cử nhiều lần, tôi nhận thấy nhiều ứng cử viên ĐBQH khóa XV và ĐB HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 có trình độ chuyên môn cao và kinh nghiệm công tác ở nhiều lĩnh vực. Tin tưởng rằng, những ứng cử viên này sau khi trúng cử sẽ làm tốt trách nhiệm và nghĩa vụ của mình, xứng đáng đại diện cho nhân dân. Là người Công giáo, tôi mong muốn các vị ĐB được bầu vào QH và HĐND nhiệm kỳ mới sẽ thực hiện đúng những lời hứa với nhân dân nói chung và đồng bào các tôn giáo nói riêng, đem tâm huyết, trí tuệ của mình giúp dân, giúp nước. Trong không khí vui tươi chuẩn bị cho ngày bầu cử sắp tới, không riêng tôi và gia đình mà người dân, giáo dân khu vực này đều rất phấn khởi chờ đón ngày hội lớn của đất nước. Tôi hy vọng, dịch bệnh sẽ được kiểm soát tốt trong những ngày tới, mỗi người dân đều phải nâng cao ý thức trách nhiệm, thực hiện tốt những quy định về phòng, chống dịch để cuộc bầu cử diễn ra đúng thời gian, an toàn và thành công tốt đẹp./.

Hồng Anh (ghi)

Chia sẻ bài viết