Tiếng Việt | English

03/09/2021 - 16:00

Một số cách để tăng cường sự trao đổi chất của cơ thể

Dưới đây là một số cách để thúc đẩy sự trao đổi chất trong cơ thể của bạn.

Trao đổi chất là tất cả các phản ứng hóa học xảy ra trong cơ thể. Những phản ứng hóa học này rất quan trọng đối với hoạt động của cơ thể bạn. Được biết, tỷ lệ trao đổi chất càng cao, lượng calo bạn đốt cháy càng nhiều, theo đó bạn càng giảm được nhiều cân. Sự trao đổi chất trong cơ thể tốt giúp bạn tràn đầy năng lượng và làm cho bạn cảm thấy tốt hơn cả ngày.

Bắt đầu ngày mới khỏe mạnh

Để bắt đầu một ngày mới khỏe mạnh, hãy ngủ một giấc thật ngon vào đêm hôm trước. Chất lượng giấc ngủ tốt có liên quan đến cơ hội giảm cân thành công cao hơn. Nó sẽ cung cấp năng lượng cho ngày mới của bạn. Trước khi dùng bữa sáng, hãy tập các động tác kéo giãn cơ thể buổi sáng để tốt cho sức khỏe và tinh thần của bạn.

Hoạt động trong giờ hành chính

Đối với hầu hết mọi người, văn phòng chiếm phần lớn thời gian trong ngày của họ. Đến khi về nhà, một số người mệt đến mức không còn sức để ra ngoài tập thể dục. Trong những trường hợp như vậy, hãy cố gắng duy trì hoạt động tích cực để duy trì sự trao đổi chất. Nếu bạn có một công việc ít vận động, hãy nghỉ giải lao bằng các hoạt động nhỏ trong ngày. Vận động thường xuyên không chỉ giúp giảm cân mà còn giúp bạn tăng năng suất và khả năng tập trung cho công việc hiện tại.

Ăn một bữa ăn bổ dưỡng vào buổi trưa, bao gồm protein và các thành phần thúc đẩy trao đổi chất khác. Đừng ăn vặt một cách quá đà và bỏ qua khoai tây chiên, sôcôla, bánh ngọt và kẹo.

Thêm protein vào chế độ ăn hàng ngày

Một bữa ăn tốt cho sức khỏe cần có những thực phẩm giàu protein bởi chúng làm tăng quá trình chuyển hóa. Các thực phẩm giàu protein phổ biến là thịt nạc, cá, thịt gà, đậu phụ, các loại đậu, hạt, trứng và chế phẩm ít chất béo từ sữa. Ngoài ra, kết hợp thực phẩm giàu protein và chất xơ có thể kiềm chế cảm giác thèm ăn trong nhiều giờ sau khi ăn.

Tập thể dục

Tập thể dục là cách hiệu quả nhất để tăng cường sự trao đổi chất của bạn. Một buổi tập luyện cường độ cao có thể làm tăng động cơ trao đổi chất của bạn trong nhiều giờ ngay cả sau một buổi tập. Các bài tập giúp xây dựng cơ bắp rất hữu ích trong việc tăng cường trao đổi chất trong thời gian dài. Ngay cả những bài tập cơ bản cũng giúp xây dựng sức mạnh, đốt cháy calo và cải thiện sức khỏe của bạn./.

VOV.VN(Theo Times of India)

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích