Tiếng Việt | English

14/10/2016 - 05:10

Mưa to trút xuống Thừa Thiên-Huế, nhiều đoạn bờ sông bị sạt lở

Tối 13/10, ở Thừa Thiên-Huế có mưa to đến rất to, lượng mưa đo được từ 1 giờ ngày 12/10 đến 17 giờ ngày 13/10 phổ biến từ 300-500mm, ngoài khơi biển động mạnh.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh phối hợp với các địa phương ven biển sử dụng phương tiện thông tin tìm kiếm cứu nạn liên lạc, đài trực canh của các đơn vị kêu gọi toàn bộ 1.958 tàu, thuyền với 11.361 lao động đã vào bờ an toàn; trong đó, có 3 tàu ngoại tỉnh (11 lao động) neo đậu tại cảng cá Thuận An.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh vừa phối hợp với các địa phương tổ chức neo đậu an toàn; đồng thời, triển khai các biện pháp, kiên quyết ngăn chặn tàu thuyền ra khơi hoạt động trong lúc diễn biến thời tiết còn phức tạp.

Mưa to, mực nước các hồ chứa thủy điện, thủy lợi đều ở mức cao: Hồ thủy điện Bình Điền 67,16m/cao trình ngưỡng tràn 73m; các hồ thủy lợi như hồ Truồi 36,45m/36m; hồ Hòa Mỹ 32,8m/35m; nhiều hồ bắt đầu xả lũ theo các phương án đã được phê duyệt.

Trên sông Bồ, các đoạn bờ sông trước đây bị sạt lở, nay tiếp tục bị sạt lở trên tổng chiều dài 200m đoạn qua thôn Thanh Lương, phường Hương Xuân, thị xã Hương Trà, trong đó, có 50m sạt lở nặng, sát vào đường giao thông làm ảnh hưởng đến 17 hộ dân đang định cư sát bờ sông; hơn 200 hộ khác trong các khu dân cư, ảnh hưởng giao thông đi lại và sinh hoạt của nhân dân trong vùng.

Chiều 13/10, Ủy ban Nhân dân thị xã Hương Trà đã huy động hơn 100 công, máy đào, 20 rọ thép, vận chuyển 400m3 đá hộc, 700m2 vải bạt để hàn khẩu, khắc phục một bước tình trạng sạt lở, đảm bảo việc đi lại an toàn cho nhân dân.

Tại tỉnh lộ 4, đoạn qua phường Hương Vinh hiện đang bị sạt lở trên tổng chiều dài hàng chục mét; trong khi chưa có thời gian khắc phục, địa phương cắt cử người cảnh báo cho người tham gia giao thông biết để tránh nguy hiểm.

Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão và Tìm kiến cứu nạn tỉnh Thừa Thiên-Huế yêu cầu các địa phương, đơn vị ứng trực 24/24 thường xuyên theo dõi, cập nhất diễn biến phức tạp của thời tiết để chủ động thực hiện các phương án phòng chống.

Trước mắt, Công ty Điện lực Thừa Thiên-Huế kiểm tra an toàn lưới điện trong vùng thấp trũng, vùng ven biển, đầm phá để đảm bảo an toàn cho người sử dụng; ưu tiên cấp điện cho các địa phương, đơn vị đảm bảo vận hành các công trình thủy điện, thủy lợi, nhất là việc xả lũ.../.

TTXVN

Chia sẻ bài viết